เมื่อวันที่ 11 มี.ค.67 นายชัย (หมอชัย) วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กว่า ช่วงนี้มีการจับประเด็นว่า ท่านนายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศบ่อยมากในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา จนถึงขั้นทำลายสถิติผู้นำประเทศไทยที่ไปเยือนต่างประเทศบ่อยที่สุด แล้วตบท้ายด้วยการทวงถามว่า ไปบ่อยขนาดนี้แล้วได้อะไรกลับมาบ้าง?

ขอตอบว่า : ดีลต่างๆ ที่ท่านนายกฯ เพียรพยายามเดินทางไปเจรจาในประเทศต่างๆ ทั้งกับภาครัฐบาลและภาคเอกชนชั้นนำนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นดีลที่มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงมากๆ ระดับหลายพันล้านบาท จนถึงหลายแสนล้านบาท ดีลระดับนี้จะต้องใช้เวลาในการตัดสินใจพอสมควร อย่างเร็วสุดก็น่าจะประมาณ 1 ปี ส่วนใหญ่น่าจะได้คำตอบสุดท้ายภายใน 2-3 ปี คนที่เข้าใจธุรกิจและมีประสบการณ์อย่างดีในโลกของการค้าและการลงทุนใหญ่ๆระดับนานาชาติ ย่อมทราบดีถึงเงื่อนไขของระยะเวลาที่ต้องใช้และอดทนรอคอยผลสำเร็จของการหว่านพืชเอาไว้ในวันนี้

ทั้งนี้รัฐบาลตระหนักดีว่า คนบางกลุ่มอาจจะยังไม่มีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน จึงได้ตั้งคำถามกดดันรัฐบาลเช่นนี้ แม้จะมีการเย้ยหยันบั่นทอนกำลังใจในการทำงานอย่างไร รัฐบาลนี้ก็จะยังคงหนักแน่น แน่วแน่ที่จะเดินหน้าทำงานหนักต่อไป วันหนึ่งผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ