ที่โรงเรียนเทศบาล 3 อ.เมือง  จ.ราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าติดตามความพร้อมสถานที่ของศูนย์พักคอยเทศบาลเมืองราชบุรี ซึ่งได้ดำเนินการปรับปรุงอาคารเอนกประสงค์ขนาด 2 ชั้น เปิดเป็นศูนย์พักคอยขนาด 140 เตียง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากพื้นที่เทศบาลเมืองราชบุรี และเฝ้าระวังป้องกันควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในชุมชน ได้อย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งให้ประชาชนผู้ติดเชื้อ ได้รับการคัดแยกอาการ และรักษาดูแลตามแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุข ภายในศูนย์ฯมีความพร้อมในทุกด้าน มีกล้องวงจรปิดดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ที่พักและห้องน้ำแยกชายหญิง มีช่องทางการสื่อสาร แบบเห็นหน้ากับผู้ป่วย สามารถสังเกตอาการขณะพูดคุยได้สร้างความเข้าใจ การทำกิจกรรมในแต่ละวัน และอุปกรณ์เครื่องอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน

นางวัลย์นิสา โชคอุดมชัยกุล หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุข ทม.ราชบุรีกล่าวว่า ที่เราเลือกสถานที่แห่งนี้เพราะเราประเมินแล้วว่ามีความเหมาะสม และได้รับความร่วมมือจากชุมชนแล้วว่าสามารถเปิดได้ โดยจะรองรับได้140 เตียงแบ่งเป็น 80 เตียงสำหรับผู้หญิง และอีก 60 เตียงสำหรับผู้ชาย เนื่องจากนายกเทศมนตรี ได้เล็งเห็นว่าตรงนี้มีความเหมาะสมก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรและก็เป็นประโยชน์สำหรับชุมชนอยู่แล้ว โดยก่อนหน้าจะมีการจัดตั้งศูนย์พักคอยแห่งนี้ได้มีการพูดคุยกับชุมชนแล้ว และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี มีการสร้างความเข้าใจทำให้สามารถเปิดศูนย์พักคอยแห่งนี้ได้  ซึ่งต่อไปในอนาคตเราก็จะมีการประเมินไปเป็นช่วง ๆ ในระหว่างเปิดศูนย์พักคอยแห่งนี้ 

น.ส.กุลวลี กล่าว่า เนื่องด้วยเขตเทศบาลเมืองราชบุรีมีประชาชนหนาแน่น จำเป็นที่จะต้องเปิดศูนย์พักคอย ซึ่งจะทำให้สามารถแยกผู้ป่วยที่ติดเชื้อออกจากครอบครัว ซึ่งถ้าไม่มีศูนย์พักคอยจะทำให้เกิดการติดเชื้อที่เป็นจำนวนมาก และเป็นวงกว้าง ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องสร้างและนำผู้ป่วยมาไว้ที่แห่งนี้ โดยจะรับ ผู้ป่วยได้ในวันพุธที่จะถึงนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ได้มอบให้กับทางเทศบาล

สำหรับพื้นที่ตรงนี้ทางเทศบาลจะต้องไปทำการบ้านและความเข้าใจกับชุมชน ตามที่มีข่าวออกมาว่าจะเปิดเทอมในวันที่ 1 พฤศจิกายน 64 นี้ อาจจะต้องมีการประเมินสถานการของจังหวัดด้วยว่า เป็นแบบไหนซึ่งเชื่อว่าเวลานั้นเองอาจจะไม่มีการเปิด ONSITE และอาจจะต้องมีการปิดกั้นบางอาคาร ในส่วนของโรงเรียนและทางเทศบาลต้องมาทำความเข้าใจและพูดคุยกับคนในชุมชน พร้อมทั้งมอบแผนงานให้กับทางผู้ว่าฯ ซึ่งก็เป็นห่วงในจุดนี้ที่จะมีการเปิดเทอมและมีคนไข้ในศูนย์พักคอยแห่งนี้เหมือนกัน เพื่อจะทำให้ชุมชนสบายใจและนักเรียนที่อาจจะต้องมาเรียนในอนาคตได้สบายใจ