เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.แสมดํา และเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.สส.บก.น.9 แถลงข่าวจับกุม นางศิรดา หรือ ฝน อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ในข้อหา ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ย่านบางกอกน้อย กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง สร้อยคอทองคําหนัก 1 บาท จํานวน 2 เส้น, เงินสด 120,105.50 บาท, ใบรับซื้อของเก่า สร้อยคอทองคําหนัก 1 บาท จํานวน 2 เส้น, กําไล หนัก 1 บาท จํานวน 1 วง เป็นเงิน 86,000 บาท และกระเป๋าหนังสะพายแบบผู้หญิงสีเทา 1 ใบ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายแจ้งว่า ขณะที่มารดาและน้องชายอยู่ที่ร้านทองแกรนด์เยาวราชตลาดดี เขตบางขุนเทียน กทม. เกิดเจ็บป่วยกะทันหันจึงนําตัวส่งรักษาที่ รพ. ซึ่งสงสัยว่าทั้งคู่ถูกวางยา และตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า ทองรูปพรรณและเงินสดได้หายไป จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นางศิรดา ลูกจ้าง ได้ลักทองรูปพรรณและเงินสดหลบหนีไป

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนขยายผลทราบว่า นางศิรดา มีการวางแผนมาอย่างดี วันที่ 8 มี.ค. มาสมัครงานมาเป็นลูกจ้างที่ร้านทองเยาวราชบางขุนเทียน ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับร้านทองแกรนด์เยาวราชตลาดดี ก่อนจะสร้างเฟซบุ๊กปลอมจ้างคนที่รู้จักทางเฟซบุ๊กมาเป็นคนค้ำประกันและกรอกรายละเอียดผู้ค้ำประกันเป็นชื่อนามสกุลปลอม จากนั้นได้ใช้เฟซบุ๊กปลอมสั่งซื้อยาสลบสัตว์ระบุให้ไปส่งที่บ้านป้า ระหว่างทํางานก็ได้แอบลักเอาข้อมูลใบประวัติการสมัครงานของตัวเองออกไป และหยิบเอาข้อมูลประวัติพนักงานคนอื่นในร้านมาใส่แทนในช่องเก็บข้อมูลเพื่อให้เจ้าของร้านติดตามตัวได้ยากขึ้น กระทั่งวันที่ 23 มี.ค. นางศิรดา ย้ายมาทํางานที่ร้านทองแกรนด์เยาวราช และก่อเหตุใช้ยาสลบที่เตรียมไว้ใส่น้ำดื่มให้แม่และน้องชายของผู้เสียหายดื่มจนหมดสติ และทำการชิงเงินสดและทองรูปพรรณหลบหนีไป

สอบสวน นางศิรดา ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ซึ่งจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหายังพบภาพถ่ายบัตรประชาชนของบุคคลอื่นจํานวนมาก โดยผู้ต้องหายอมรับว่า เอามาจากอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้ในการหลอกสมัครงานและทําธุรกรรมต่างๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ