จากเหตุตะลุมบอนหลังเกมบุรีรัมย์ บุกเยือน เจ้อเจียง เอฟซี ในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อปลายเดือนที่แล้ว สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ส่งหนังสือแจ้งความผิดและบทลงโทษนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 ราย ประกอบด้วย รามิล เซย์ดาเยฟ ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 8 นัด ลีออน เจมส์ ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด และ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด

โดยจะส่งผลให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถส่งนักกีฬาทั้ง 3 คน ซึ่งถูกระบุว่ามีความผิดและลงโทษเข้าแข่งขันในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งจะมีผลตั้งแต่การแข่งขันวันที่ 12 ธ.ค. นี้เป็นต้นไป

ฟัน3แข้งบุรีรัมย์เกมเจ้อเจียง ‘เนวิน’บอก ‘ต้องยอมรับ’ พร้อมลงคลิปฟ้องโลกรัวๆ

ทั้งนี้ เพจลุงเนวิน ได้โพสต์รูป ลีออน เจมส์ โดนทีมเจ้อเจียงเข้ารุม พร้อมทำลูกศรชี้ว่าใครเป็นสตาฟฟ์ และข้อความว่า “โทษ แบน 6 นัด”(ของ ลีออน)

นอกจากนี้ ยังลงคลิปที่ผู้เล่นเบอร์ 2 กับ 45 ของเจ้อเจียง ไล่รุมอัด เซย์ดาเยฟ พร้อมระบุว่า “โทษ แบน 8 นัด” (ของ เซย์ดาเยฟ)

ไม่เท่านั้น ลุงเนวิน ยังลงคลิปที่ทีมงานเจ้อเจียงกระโดดเข่าลอยใส่ทีมบุรีรัมย์, คลิปชี้เป้าว่าเป็นผู้เล่นเบอร์ 6 ถีบ กับ 15 ต่อย ผู้เล่นบุรีรัมย์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าทางสโมสรเจ้อเจียง ก็ถูกลงโทษแบนนักเตะ 3 รายด้วยเช่นกัน ประกอบด้วย เหยา จุนเฉิง ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 8 นัด เกา ตี่ ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด และ เลโอ ซูซ่า ถูกลงโทษ ห้ามแข่งขัน 6 นัด