กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ที่ทั้งสงสารทั้งเอ็นดูในเวลาเดียวกัน เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก พี่หนึ่ง ตัวจริง ซึ่งเป็นช่างแอร์ ได้โพสต์ภาพลงกลุ่ม หนองแคมีดี (รักษ์หนองแค) เป็นภาพที่เผยให้เห็นคอมเพรสเซอร์แอร์ ที่มีรังต่อขนาดใหญ่เกาะคอมแอร์อยู่นอกอาคาร พร้อมกับภาพที่ตนปากบวมเจ่อ โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “ขอบคุณลูกค้าที่ใช้บริการนะครับ พอทำได้นิดหน่อย”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมสปิริตของช่างแอร์ พร้อมกับแสดงความเป็นห่วงขอให้ช่างหายไวๆ และมีการแชร์โพสต์ออกไปเป็นจำนวนมาก ทำให้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์

โดยคุณหนึ่งช่างแอร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ลูกค้าได้โทรฯ มาให้ไปซ่อมแอร์ พอไปตรวจสอบครั้งแรก ตอนนั้นไม่ทราบว่ามีต่อ-แตน ไปทำรังอยู่ที่คอมเพรสเซอร์แอร์ กระทั่งไปพบว่ามีรังต่อรังแตนที่อยู่ตรงบริเวณคอมแอร์ ซึ่งตนเข้าใจผิดว่าเป็นรังร้างไม่มีตัวต่อหรือแตนอยู่ จึงเข้าไปซ่อมตามปกติ พอเปิดฝาคอมแอร์ด้านบนและกำลังพยายามจะซ่อม ปรากฏว่ามีต่อแตนอยู่ในรัง พอไปโดนรังเลยแตกฮือตามสัญชาตญาณ วินาทีนั้นตนตัดสินใจนอนราบกับพื้นเพราะหากวิ่งหนี ตัวต่อแตนก็จะบินไล่ตามอาจจะได้รับบาดเจ็บหนักกว่าเดิม ขณะที่นอนราบลงไป มีต่อตัวหนึ่งไต่แก้มขึ้นมาแล้วมาต่อยที่ปากทำให้ปากบวม โชคดีที่ตนไม่ได้มีอาการแพ้

หลังจากจบงานเจ้าของบ้านได้จ่ายเงินค่าซ่อมแอร์และเงินทำขวัญให้อีกจำนวนหนึ่ง แต่คุณหนึ่งขอรับไว้แค่ค่าซ่อม ไม่รับเงินค่าทำขวัญ เพราะคิดว่าตนเองมีหน้าที่ซ่อมแอร์อยู่แล้ว และก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากมาย ล่าสุดตอนนี้อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว

ขอบคุณข้อมูลและภาพ พี่หนึ่ง ตัวจริง