เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ร.ต.อ.คงสกูล เกษมสิทธิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ตกพรม ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บ่อเวฬ อ.ขลุง จ.จันทบุรี คาดว่าจะเป็นการถูกวางเพลิง หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลท้องที่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ พร้อมพ.ต.ท.มล.กษิภัท จรูญโรจน์ สารวัตรใหญ่ สภ.ตกพรม ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจฝ่ายสืบสวน

แต่เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุอยู่ห่างไกล จึงทำให้รถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เข้าไปไม่ทัน ส่งผลทำให้บ้านถูกไฟไหม้เผาวอดหมดไปทั้งหลัง พบเป็นบ้านพักปูนกึ่งไม้ชั้นเดียวอยู่ในสภาพถูกไฟไหม้เผาวอด โดยยังมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำพรมกองเถ้าถ่านเพราะเกรงเพลิงจะเกิดลุกไม้ขึ้นมาอีก ตรวจสอบพบว่าข้าวของในบ้านและทรัพย์สินต่างๆได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีนายฤกษณ์งาม บุญไท อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยพบตัวอยู่ที่หน้าบ้านอยู่ในอาการมึนเมา ให้การวกวนไปมา ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีนายฤกษณ์งาม อาศัยอยู่กับ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ภรรยาพร้อมกับลูกอีก 2 คน โดยอยู่ร่วมกันมานานกว่า 11 ปี ระยะหลัง ทั้งคู่เริ่มมีปากเสียงกัน เนื่องจากฝ่ายชายหึงหวงฝ่ายหญิง ที่ต้องออกไปทำงานที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ถึงขั้นลงไม้ลงมือ โดยก่อนเกิดเหตุ น.ส.เอ ภรรยา ได้เดินทางไปสมัครงานร้านสาขาใหม่และต้องแวะไปหาแม่ในตัวเมือง ทำให้กลับบ้านช้าผิดปกติ เป็นเหตุให้ นายฤกษณ์งาม ไม่พอใจ โทรศัพท์ไปข่มขู่ว่า ถ้ายังไม่กลับมาจะไม่ได้เห็นหน้าใครเลย ทำให้ น.ส.เอ ไม่กล้ากลับบ้าน เกรงตนเองกับลูกๆ จะไม่ปลอดภัย ทำให้นายฤกษณ์งาม ที่อยู่ในอาการมึนเมาเกิดโมโห พาลทุบพังทำลายข้าวของ ก่อนจุดไฟเผาบ้านตัวเองดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาวางเพลิงทำให้เสียทรัพย์ เจ้าตัวถึงกับสร่างเมาหน้าถอดสี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ในส่วนของ น.ส.เอ ภรรยาได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากต้องไร้ที่พักอาศัย อีกทั้งยังอยู่ในระหว่างหางานทำซึ่ งต้องการหาเงินมารองรับภาระในการส่งเสียเลี้ยงลูก 2 คน ได้เรียนหนังสือและยังต้องผ่อนรถจักรยานยนต์อีกหนึ่งคัน.