จากกรณี สาวพีอาร์ ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเข้าร้องเพจ “สายไหมต้องรอด” เรื่องที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดปทุมธานี 7 นาย อุ้มรีดเงิน 3 แสนบาทแลกกับการเคลียร์คดีครอบครองยาเค ทั้งยังพาไปโรงแรมเพื่อข่มขืนก่อนปล่อยตัวไปตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องสำคัญ และมีผลกระทบกับพี่น้องประชาชน โดยผู้เสียหายแจ้งว่าถูกจับไปเมื่อวันที่ 22-23 พ.ย.66 หลังจากตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่มีพยานหลักฐานในการเรียกรับเงินหรือการข่มขืนกระทำชำเรา อย่างไรก็ตามตนได้ให้ พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี ออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 7 นายมาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีแล้ว ก่อนจะสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหากผิดจริงก็ต้องดำเนินคดีเด็ดขาดทั้งอาญาและวินัย

ด้าน พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ที่เพจสายไหมต้องรอดออกข่าวมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองสืบสวนจังหวัดปทุมธานีไปเรียกรับเงินและกระทำอนาจารนั้น ทางเราก็ดำเนินการไป 2 ส่วน ก็ได้ทำการสืบสวนหาพยานหลักฐานที่เกิดขึ้นและทราบตัวเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในวันนั้นแล้ว เพราะมีการจับกุมผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนสภ.ธัญบุรี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด 7 นาย และเราต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย.