เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. ร.ต.อ.วินิตย์ ภักดีวานิช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่อง พัทลุง-หาดใหญ่ ท้องที่หมู่ 13 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยแม่ขรี หน่วยกู้ชีพ รพ.บางแก้ว และ รพ.ตะโหมด

ที่เกิดเหตุริมถนนสายเพชรเกษม พบศพนายเคลื่อน บัวบาน อายุ 77 ปี นอนเสียชีวิต ห่างออกไป 100 เมตร พบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย สภาพพังเสียหาย ใกล้กันประมาณ 10 เมตร ยังพบรถกระบะแค็บ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผน 9284 สงขลา ตกอยู่ข้างทาง สภาพด้านข้างฝั่งซ้ายพังเสียหาย ภายในมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นหญิงและเด็ก ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำคนเจ็บที่เป็นผู้หญิงและเด็ก ส่ง รพ.ตะโหมด อย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบผู้โดยสารเป็นคนงานก่อสร้าง ที่นั่งมาตรงท้ายรถกระบะ ได้กระเด็นตกจากรถลงบนถนนและคูน้ำ ทำให้เสียชีวิตอีก 3 ราย ทราบชื่อเล่น ลุงไข่ ลุงโชติ ลุงโรจน์ เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนคนขับรถทราบชื่อนายวัชระ ทองช่วย อายุ 33 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะกลับจากเดินทางไปรับคนงานในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อมาส่งที่ไซต์งานก่อสร้างใน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถจักรยานยนต์วิ่งจากเลนช้ายเพื่อเข้าเลนขวาก่อนถึงจุดยูเทิร์น ในระยะกระชั้นชิด ตนเองเบรกไม่อยู่ จึงชนเข้าอย่างจัง ทำให้ล้อรถของตนระเบิด จนเสียหลักตกข้างทาง ชนตอไม้ริมถนน ทำให้คนงานกระเด็นตกคูน้ำจนเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว.