เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. นายดนุเดช ฤกษ์เจริญ ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ซีพี ออลล์ ร่วมแถลงผลการจับกุม นายจำเนียร แสงสมศักดิ์ อายุ 44 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด และหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา “ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ, ข่มขืนใจผู้อื่น และพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมของกลาง รถกระบะ 1 คัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ก่อเหตุ และอาวุธมีด 1 เล่ม โดยจับกุมตัวได้ที่แคมป์คนงาน ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า คืนวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายเป็นชาย บุกใช้อาวุธมีดปลายแหลมจี้ชิงทรัพย์พนักงานร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ต่อเนื่องพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด รวม 2 แห่ง ภายในวันเดียวกัน ได้เงินสดไปจำนวนหนึ่ง ก่อนขับรถกระบะหลบหนีไป กองปราบฯ จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสคนร้ายร่วมกับตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด และตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จนทราบตัวคนร้ายคือนายจำเนียร จึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ

พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ กล่าวว่า หลังการลงพื้นที่พบเบาะแสว่า ระหว่างทางคนร้ายได้สับเปลี่ยนแผ่นป้ายทะเบียนเพื่อให้ยากต่อการติดตาม แต่เจ้าหน้าที่ก็ทราบว่านายจำเนียร เป็นผู้รับเหมารายย่อยในพื้นที่ จ.นครปฐม จึงรุดเข้าจับกุมตัว ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านภรรยาในพื้นที่ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ พบเสื้อผ้า มีดที่นายจำเนียรใช้ในการก่อเหตุ

สอบสวนให้การรับสารภาพ ต้องการหาเงินมาใช้หนี้นอกระบบรายวัน วันละกว่าแสนบาท จนหาเงินหมุนไม่ทัน ซึ่งก่อนก่อเหตุ ได้จอดรถนอนคิดตัดสินใจอยู่ในปั๊มน้ำมันอยู่เป็นชั่วโมง ก่อนจะลงมือก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.เมืองสรวง จ.ร้อยเอ็ด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.