เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ บก.ปคบ. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นห้องพัก 2 ห้อง ภายในอาคารคอนโดมิเนียม 2 แห่ง ในพื้นที่แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ เพื่อกวาดล้างขบวนการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าผ่านเพจเฟซบุ๊ก   

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. พบเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Iqos Thailand FanClub มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างโจ่งครึ่ม จึงได้ติดต่อล่อซื้อก่อนสืบสวนขยายผล จนทราบว่ามีการทำกันเป็นเครือข่ายรายใหญ่ มีนายเจนกิจ หอมอรุณ อายุ 32 ปี หรือ “ตี๋เล้งมาเฟียบุหรี่IQOS” เป็นหัวหน้าขบวนการ มีเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จากการตรวจค้นทั้ง 2 แห่งสามารถตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้า และทั้งที่ยังไม่บรรจุกล่องและเตรียมจัดส่งให้ลูกค้ากว่า 7 หมื่นรายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท พร้อมคุมตัวนายเจนกิจ ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของของกลางทั้งหมด แจ้งข้อหา “จำหน่ายสินค้าจำพวกบุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้าที่เป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำเข้ามาในราชอาณาจักร” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป  
     

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาเครือข่ายดังกล่าวมักโยกย้ายสถานที่จัดเก็บและกระจายสินค้าอยู่เสมอ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบต้นทางจัดส่งสินค้า.