จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพทุบพื้นกระเบื้องภายในบ้าน ขุดดินลงไปจนไปเจอของคุณไสยบางอย่างฝังอยู่ใต้พื้นบ้าน ซึ่งเจ้าของบ้านได้ตั้งข้อสงสัย โดยโพสต์ข้อความเอาไว้ว่า

“ไม่คิดเลยว่าจะเจอแบบนี้ที่บ้าน ว่าพรือทำไรก็หมด มีตังค์ก็หมด ทำไรไม่คล่อง มีเท่าไรหมดเท่านั้น แม่ป่วยนอนทีเป็น 2 เดือน เดินไม่ได้ เจ็บป่วยไม่สบายกันทั้งบ้าน ไม่คิดเลยว่าจะเจอกับตัวเอง บ้านแตกสาแหรกขาด ใครทำไรก็ขอให้กลับไปเข้าตัวมันเองหมด ไม่ขอสาปแช่งนะ สักวันก็คงย้อนกลับไปหาคนที่ทำ”

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. หญิงสาววัย 28 ปี เจ้าของบ้านดังกล่าว ซึ่งอยู่ตำบลทุ่งรัง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยบ้านที่ถูกกระทำเป็นบ้านปูนชั้นเดียว กล่าวว่า บ้านหลังนี้พ่อแม่สร้างให้ตนเมื่อปี 64 ซึ่งก่อนจะเทพื้นปูน พ่อได้มีการถมดินและปักเสาเอาไว้ก่อน ประมาณ 1 ปี บ้านหลังนี้พ่อแม่และคนในครอบครัวก็ช่วยกันสร้างกันเอง โดยไม่ได้จ้างให้ช่างหรือคนในหมู่บ้านมาสร้างให้

ไทม์ไลน์หลังจากบ้านหลังนี้สร้างเสร็จ ก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 2565 แม่เกิดอาการล้มป่วย นอนอยู่แต่ในบ้าน 2 เดือนเต็มๆ จากนั้น แม่หายป่วย พ่อก็ป่วยตาม แต่ไม่รุนแรง ส่วนพี่ชายกับน้องชายคนเล็ก ก็ป่วยแบบเป็นๆ หายๆ แต่ไม่รุนแรงเช่นกัน

ประมาณปลายปี 65 น.ส.ฝน ซึ่งเป็นแฝดผู้น้องของตน เกิดอาการปวดท้อง รักษายังไงก็ไม่หาย ตนก็เลยพาไปพบกับอาจารย์เจมส์ ซึ่งปรากฏว่า อาจารย์เจมส์ รักษาหายโดยการแก้คุณไสย เนื่องจากน้องสาว ถูกเสกหนังควายเข้าท้อง

จากนั้นเมื่อรักษาน้องสาวเสร็จแล้ว อาจารย์เจมส์ ได้ทักว่า ที่บ้านมีสิ่งของไม่ดีอยู่ในบ้าน ตนและครอบครัว ก็เลยเชิญอาจารย์เจมส์ ไปดูที่บ้าน ปรากฏว่า อาจารย์เจมส์ ไปชี้ให้พ่อขุดหลุมที่ใต้ต้นไม้หลังบ้าน ซึ่งพอขุดขึ้นมา ก็ไปพบว่า มีตะปู เส้นผม และน้ำเหลืองอยู่ในขวดเครื่องดื่ม ที่ฝังดินอยู่หลังบ้านพ่อ หลังจากนั้น เมื่อขุดเจอสิ่งของดังกล่าวแล้ว คนในครอบครัวก็ไม่มีใครเจ็บป่วย

จนกระทั่ง ชีวิตของตนก็มาพบกับอุปสรรค คือเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ถูกสามีบอกเลิก ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทะเลาะกัน ทำมาหากินได้เงินมา ก็เก็บเงินไม่ได้ เกิดอาการปวดท้องรักษาไม่หาย หนักที่สุดคือ จามออกมามีไม้ออกมาจากจมูก หลังจากสร้างบ้านเสร็จใหม่ๆ ลูกของตนที่คลอดออกมาไม่กี่วันก็ตาย ซึ่งหลังจากเจอเรื่องต่างๆ ในชีวิต วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก็เลยย้อนกลับไปหาอาจารย์เจมส์ อีกครั้ง ซึ่งพอไปพบ อาจารย์เจมส์ ก็ทักว่าบ้านที่ตนอาศัยอยู่ มีสิ่งไม่ดีอยู่ภายในบ้าน

จากนั้นตนก็เชิญอาจารย์เจมส์ ไปตรวจสอบที่บ้าน ปรากฏว่า เมื่ออาจารย์เจมส์ เข้าไปที่บ้าน อาจารย์ได้มีการใช้ไม้เท้า เคาะดูตามพื้นในบ้าน กระทั่งไปสัมผัสว่ามีสิ่งของอยู่ใต้พื้นกลางบ้าน อาจารย์เจมส์ ก็เลยให้พ่องัดพื้นกระเบื้องออกมา แล้วคนในครอบครัวก็ช่วยอาจารย์เจมส์ ขุดไปจนเจอคุณไสย ที่ฝั่งอยู่ใต้พื้นตามในภาพ ซึ่งคุณไสยที่ขุดพบอยู่ ถูกใส่ไว้ในถุงเท้าเก่า ห่อรวมกันไว้ มีสิ่งของ คือ

1. ตะกรุด 2.ตะปู ขนาด 4 นิ้ว 3 ตัว 3. สีผึ้งโบราณ จำนวน 1 ตลับ 4. เขี้ยวสัตว์ จำนวน 1 ซี่ 5. สำลี ชุบน้ำเหลือง จำนวน 1 ชิ้น 6. ชิ้นส่วนเทพนมจากโลงศพในป่าช้า จำนวน 2 ชิ้น 7. ชิ้นส่วนของก้นบาตร จำนวน 2 ชิ้น 8. ถุงเท้าที่ใช้ห่อคุณไสย ซึ่งในตะกรุดจะมีการลงอักขระข้อความเอาไว้ว่า “บ้านแตก 2566 แม่มันนอน 2566 ตาย 2567” ทางอาจารย์เจมส์ ได้ให้ทางครอบครัวนำไปไว้ใต้ศาลพระภูมิที่หน้าบ้าน

เจ้าของบ้าน บอกว่า เดาไม่ออกว่าเป็นใครทำ แต่เชื่อว่าคนที่นำของดังกล่าวมาไว้ในบ้าน เขาไม่หวังดีกับตนและคนในครอบครัว ซึ่งยืนยันว่า พ่อแม่และคนในครอบครัว ไม่เคยทะเลาะหรือมีศัตรูกับใครมาก่อน จะมีเรื่องเดียวคือ ตนเป็นคนปากไม่ดี ถ้าคนที่จะมาทำ ต้องเป็นคนที่ไม่ชอบตน และที่เขาต้องการให้แม่ตนตาย เป็นเพราะว่า ถ้าชีวิตตนไม่มีแม่ ก็จะไม่มีใครมาช่วยประคองชีวิต และที่บ้านถูกทำคุณไสยใส่มาแล้ว 4-5 ครั้ง จึงอยากวอนขอผู้ที่ไม่หวังดีกับครอบครัวตน ให้หยุดการกระทำดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ และเพจ Toon Tapee