เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังแชร์ พร้อมเตือนใครหลายๆ คนเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะลูกๆ ที่ครอบครัวใช้แอปพลิเคชันไลน์ในการสื่อสาร และคุณพ่อคุณแม่ที่มีไลน์กลุ่ม ซึ่งมักจะส่งข้อความ รวมไปถึงรูปสวัสดีวันจันทร์ หรือวันอื่นๆ เพื่อส่งความรักและความหวังดีให้กับเพื่อนๆ คนรอบตัว

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. เรื่องราวการส่งไลน์สวัสดีวันจันทร์ กลับเป็นเรื่องราวที่เกือบจะเป็นเรื่องเศร้า ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กหนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพหน้าห้องผู้ป่วย ไอซียู ที่คุณแม่ต้องรักษาตัว หลังเชื่อไลน์กลุ่มสวัสดีวันจันทร์ เลือกที่จะหยุดยาเองโดยไม่ได้ปรึกษาแพทย์

โดยเขาได้ระบุว่า “เกือบเสียแม่ เพราะไลน์กลุ่มสวัสดีวันจันทร์” ปกติแม่จะเป็นโรคความดัน ไขมัน อยู่แล้ว ต้องกินยาควบคุมประจำ อยู่มาวันหนึ่ง มีไลน์กลุ่มเพื่อนๆ แม่ส่งข้อความต่อๆ กันมาว่า “ถ้ากินยาลดความดัน ลดไขมัน” มากๆ เป็นเวลานานๆ จะเสี่ยงเป็นมะเร็ง หลังจากได้อ่าน แม่ผมหยุดกินยาเองเลย โดยไม่ปรึกษาใครทั้งสิ้น

เมื่อคืน 9 ธันวาคม 2566 เกิดอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่ออกถูกนำส่ง รพ. วัดความดันได้เกือบ 250 และมีอาการหัวใจขาดเลือดกะทันหัน (ถ้าส่ง รพ. ช้าไป มีสิทธิหัวใจล้มเหลวเสียชีวิตได้) ปัจจุบันต้องอยู่ในห้อง ICU เพราะความดันยังไม่ลง อันตรายมาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้าไปกดแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้คนรอบตัว รวมทั้งยังได้คอมเมนต์ขอให้คุณแม่ของเจ้าของโพสต์อาการปลอดภัย หายป่วยในเร็ววันอีกด้วย..