เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 ธ.ค. ร.ต.ท.พิพัฒน์วงศ์ มหาชัย  ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณหลัง ธกส.สาขาอำเภอหนองกุงศรี เขตเทศบาลตำบลหนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายอนุวัฒน์ กัลยาพรม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ที่ 9 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ สภาพนอนอยู่ในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบตามร่างกายเบื้องต้นพบมีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะ1นัด ใกล้กันพบรถเก๋งสีขาวจอดอยู่ที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบผู้ก่อเหตุเป็นใคร

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้น ทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นรวมผู้เสียชีวิตประมาณ 8 คน ได้ไปนั่งเล่นอยู่บริเวณริมหนองบัวบาน หมู่ที่ 5 ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังจากที่จากงานบุญรถแห่ที่บ้านโคกเจริญเลิกแล้ว จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ไปนั่งเล่นที่บริเวณที่เกิดเหตุได้ประมาณ 10 นาที ได้มีรถยนต์ สีบรอนซ์-เงิน ไม่ทราบยี่ห้อ หมายเลขทะเบียน ขับขี่มาจอดอยู่บริเวณใกล้กับกลุ่มที่ผู้เสียหายนั่งอยู่

จากนั้นได้มีชาย 4 คน เดินลงมาจากรถ โดยมีหนึ่งคนร้ายถือมีดลงมาด้วย และได้สอบถามหากลุ่มบุคคลที่มีเรื่องชกต่อยกันกับกลุ่มคนดังกล่าว ว่า ที่งานรถแห่บ้านโคกเจริญเป็นใคร จากนั้นชายที่ถือมีดลงมาด้วยได้วิ่งไล่ฟันกลุ่มของผู้เสียหาย และได้มีการบอกกันว่าให้ยิงคนที่สวมหมวกคือนายอนุวัฒน์ จากนั้นกลุ่มชายที่ขับขี่รถมาได้ยิงปืนออกมาประมาณ 8 นัด ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดใช้อาวุธปืนยิง กระสุนปืนได้ถูก นายอนุวัฒน์ กัลยาพรม บริเวณศีรษะจำนวน 1 นัดเสียชีวิต ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะขับรถยนต์ออกไปจากจุดเกิดเหตุ  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มจะมีเรื่องทะเลาะกันมาในงานบุญ ซึ่งมีรถแห่ก่อนจะมีตามทำร้ายกันจนมีผู้เสียชีวิต

 พ.ต.อ.สีหชาติ พรจรรยา ผกก.สภ.หนองกุงศรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานและตำรวจสภ.หนองกุงศรีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาแล้ว  แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่จัดมากลุ่มวัยรุ่นมีปัญหาอะไรกันมาก่อนหรือไหม ทั้งนี้ทางด้าน พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่เก็บรายละเอียดที่เกิดเหตุ และสั่งการชุดสืบสวนลงเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายโดยเร็ว