จากกรณี เพจเฟซบุ๊กเครือข่ายเพื่อนตำรวจ โพสต์คลิปกล้องวงจรปิด พร้อมบรรยายเรื่องราวทำนองว่า มีกลุ่มคนร้าย 3 ราย อ้างตัวว่าเป็นตำรวจ เข้าไปทำการกรรโชกทรัพย์ข่มขู่ผู้เสียหาย บริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเรียกรับเงิน 30,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเรื่องป้ายทะเบียนปลอม ที่เอามาติดรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำเพื่อหนีไฟแนนซ์รถ ก่อนจะพาผู้เสียหายมายังโรงพัก สภ.คลองหลวง เวลา 16.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ กลุ่มคนร้ายยังอ้างด้วยว่า จะเอารถไปตรวจสอบแล้วจะรีบนำมาคืนไว้ที่โรงพักเอง เวลาผ่านไป 1 วัน ผู้เสียหายมารับรถคืนช่วงเย็นวันที่ 16 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่ายังไม่ได้รถคืน จึงเข้ามาแจ้งกับร้อยเวร สภ.คลองหลวง ทำให้ทราบว่าชายทั้ง 3 ราย ไม่ใช่ตำรวจใน สภ.คลองหลวง แต่อย่างใด

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทาง สภ.คลองหลวง ได้ดำเนินการสอบปากคำพยาน พยานวัตถุเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ปรากฏว่า มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มคนร้ายทั้ง 3 ราย ซึ่งเป็น ตำรวจสังกัด “บก.สอท.” ยศ พ.ต.ต. 2 นาย และ ร.ต.ต.1 นาย เอาไว้ได้ ซึ่งต่อมาทางตำรวจทั้ง 3 นายได้ประสานมอบของกลางให้ตำรวจ สภ.คลองหลวง ทั้งรถยนต์และเงินสด 30,000 บาท ซึ่งเงินดังกล่าวอ้างว่า มีการตรวจพบอยู่ในรถ ส่วนที่ยังไม่นำมามอบให้ สภ.คลองหลวง แต่แรก ก็เพราะต้องนำไปตรวจสอบยัง ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สอท. ก่อน

อย่างไรก็ตามเมื่อเหตุการณ์มีตำรวจ 3 นาย พาตัวผู้เสียหายมาคุยข้าง สภ.คลองหลวง จริง มีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเงินสด 30,000 บาทจริง ฝ่ายผู้เสียหายอ้างว่ากดมาให้ตำรวจ ส่วนตำรวจบอกว่าตรวจยึดรถยนต์แล้วพบเงินภายในรถและที่นำรถมาส่งให้พนักงานสอบสวนช้าเพราะต้องนำรถไปตรวจสอบและบันทึกที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สอท. แล้วส่งกลับมาอีกครั้งหนึ่งอันนี้ข้อเท็จจริงบางอย่างไม่ตรงกัน พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาแก่ ตำรวจ สอท.ทั้ง 3 นาย ได้แก่ 1.เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน 2.ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ 3.กรรโชกทรัพย์ ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ ป.ป.ช. ภายใน 30 วันเพื่อพิจารณาสั่งการตามขั้นตอนกฎหมาย.