กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของหัวอกความเป็นแม่ของดารารุ่นใหญ่ เจี๊ยบ-กาญจนาพร ปลอดภัย ที่ออกมาเผยร่องรอยปริศนาชวนขนลุกของบ้านพักลูกชาย เจย์ ที่ก่อนหน้านี้ หนุ่มเจย์ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองคาบ้านพักเพราะหลากหลายปัญหา ทำเอาเจี๊ยบเศร้าและภาวนาขอให้ลูกไปดีมาตลอด และเริ่มทำใจยอมรับความจริงได้แล้ว

ล่าสุดเจี๊ยบออกเผยร่องรอยปริศนาที่พื้นบ้านของตนเอง ซึ่งเป็นร่องรอยที่หลายคนมองเป็นหลายรูปแบบไป และเจี๊ยบเองก็มองเป็นร่องรอยและออกมาเล่าผ่านแคปชั่นว่า “รอยแตกของแผ่นโค้ดบนพื้นปูนบ้านเจย์ แม่มองเป็นเทวดานางฟ้าตัวน้อยทะยานอย่างร่าเริง มุ่งหน้าไปทิศเหนือของบ้าน แม่ก็บ้าๆ บอๆ อิเมจิ้นสิ่งที่เห็นที่ปรากฏมาส่งให้ได้เห็น ไปตามจิตของแม่ หลายๆ คนบอกแม่ให้ปล่อยเจย์ ขอตอบว่า อยู่กับความคิดตนเองและปล่อยเอง จบเป็นวันๆ เวลาๆ ยังคงอยู่กับความรู้ที่พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านอบรมมามิบิดพริ้วค่ะ ดวงจิตเจย์เขาก็เดินทางไปของเจย์ ดวงจิตแม่ก็ดวงจิตแม่ ถึงเวลาก็เดินทางเองตามการสะสมตรวจจิตตนเองกันไป จักรวาลกว้างไกลโพ้น หล่อรวมเป็นใกล้ได้ด้วยอาศัยจิตตนเองกันทั้งนั้นทุกผู้ทุกนาม”

งานนี้ทำเอาหลายคนให้กำลังใจเจี๊ยบอย่างมากมาย บ้างก็พยายามไขปริศนารูปดังกล่าว โดยหลายคนโฟกัสที่คำว่า “ทิศเหนือ” ของเจี๊ยบ และไปหาความหมายมาว่าเจี๊ยบหมายถึงอะไรกันแน่ โดยถ้าดูจากข้อมูลในโลกออนไลน์ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้น จะพบว่า การสร้างบ้านหรือหันไปทางทิศเหนือนั้น จะมีความหมาย ตามความเชื่อว่าผู้ที่อาศัยอยู่บ้านหลังนี้จะมีความเฉลียวฉลาดสมองไว อีกทั้งยังมีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ เพราะมีพลังชี่คือลมที่พัดไหวเวียนเข้าบ้านคุณได้ตลอดปี ซึ่งในหน้าร้อนและหน้าฝนลมเย็นๆ จะพัดเข้าบ้านทางทิศใต้ที่หลังบ้าน ส่วนหน้าหนาวคุณก็จะได้รับความเย็นจากลมหนาวอย่างเต็มที่ ที่พัดเข้าทางหน้าบ้านทางทิศเหนือนั่นเอง นอกจากนั้น การสร้างบ้านให้หน้าบ้านอยู่ทางทิศเหนือ ยังทำให้ผู้อยู่อาศัยเย็นสบาย เพราะทิศเหนือเป็นทิศที่แสงแดดแทบจะไม่โดนตัวบ้าน

พออ่านข้อความไปแล้ว หลายคนเลยบอกว่าเจย์ไปดีแล้ว และเชื่อว่าเจย์มาบอกแม่ว่าตนเองสบายดีอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก jeab_plodpai