เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ธ.ค.ที่รัฐสภา การประชุมวุฒิสภา ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 เป็นประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ ประธานได้แจ้งต่อสมาชิกกรณีคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มีข้อเสนอขอให้ สว. ตอบแบบสอบถามเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญฯ ดังนั้นขอความร่วมมือสมาชิกวุฒิสภา ตอบแบบสอบถามดังกล่าว โดยสามารถรับแบบสอบถามได้ตั้งแต่วันนี้ และให้ส่งคืนแบบสอบถามภายในวันที่ 19 ธ.ค. นี้ เพื่อให้สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา รวบรวมส่งไปยังคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นฯ ต่อไป

จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาวาระเรื่องด่วน ให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แทนนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต. ที่พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากอายุครบ 70 ปี โดยผู้ได้รับการเสนอชื่อ คือ นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ตามที่ที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาเสนอ ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติฯ ที่มี พล.อ.อู๊ด เบื้องบน เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ ได้นำเสนอรายงานและเสนอประชุมลับก่อนลงมติให้ความเห็นชอบ

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติให้ความเห็นชอบ 175 เสียง ต่อ 16 เสียง และไม่ลงคะแนน 8 เสียง ถือว่านายสิทธิโชติ เป็นผู้ได้รับความเห็นชอบจาก สว. เพราะได้คะแนนไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของ สว. เท่าที่มีอยู่ ซึ่งขั้นตอนต่อไปจะได้นำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป.