จากกรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหารได้เลื่อนการอ่านคำพิพากษานายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น กรณีคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่มาเป็นวันที่ 20 ธ.ค. 2566 ที่กำลังจะถึงนี้

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ติดต่อไปยังนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เพื่อขอเข้าสัมภาษณ์ที่ บ้านดงจำปาเหนือ ม.6 ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร แต่ทางลุงพลได้แจ้งว่าจะกลับบ้านที่ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปรอพบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. จึงได้พบกับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และน.ส.สมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการนัดฟังคำพิพากษาของศาลมุกดาหาร กรณีคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ดังกล่าว

ลุงพล กล่าวว่า ตนไม่ได้กลับบ้านกกกอกมาเกือบเดือนแล้ว เดิมมีความตั้งใจว่าจะกลับให้ได้เดือนละครั้ง ซึ่งมาวันนี้อยากมาสัมผัสบรรยากาศและเรื่องราวทุกอย่างเกิดขึ้นที่นี่ทำให้ทุกคนรู้จักลุงพล ป้าแต๋น อีกทั้งยังเป็นลูกเขยที่นี่อีกด้วย สำหรับเรื่องคดีความใกล้วันอ่านคำพิพากษา ตนอยากให้ถึงวันนั้นไวๆ เพราะจะได้รู้แล้วว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเราจะจบลงอย่างไร

อัยการสั่งฟ้อง ‘ลุงพล’3ข้อหา ‘ป้าแต๋น’โดน1 คดีน้องชมพู่-รอลุ้นประกัน

เมื่อถามว่าคิดถึงหลานไหมก็คิดถึง แต่ไม่อยากจะกล่าวถึงเพราะเรื่องราวผ่านมานานแล้ว ส่วนอยากพบปะกับคนในหมู่บ้านไหม ตนอยากให้ผ่านวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ไปก่อน ขณะนี้ยังมีเรื่องเกี่ยวกับคดีความอยู่เกรงจะถูกครหาว่าไปยุ่งเหยิงพยายานหลักฐาน อีกอย่างมีชาวบ้านกกกอกบางส่วนยังคิดถึงเรา อยากให้เรามามีส่วนร่วมกับชุมชนเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งตนได้พาป้าแต๋นกับลูกไปขอพรพ่อและแม่ที่บ้านเกิดสกลนคร ก่อนจะเดินทางมาหมู่บ้านกกกอก สำหรับวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.66) จะเข้าไปไหว้ขอพรที่วัดในหมู่บ้าน ส่วนช่วงค่ำจะไปรอรับทนายความที่สนามบินจังหวัดนครพนม

ด้านป้าแต๋น กล่าวว่า ตนนั้นจะมาที่บ้านกกกอกบ่อยกว่าลุงพล เพราะมาดูการทำงานของแอดมินเพจ พอใกล้วันนัดรับฟังการอ่านคำพิพากษาแล้วตนเองก็ลุ้นเหมือนทุกคน ต่างคนต่างไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรซึ่งยอมรับและสู้กันต่อไป ถามว่าลุงพลกับป้าเครียดไหม เรื่องราวทั้งหมดไม่คิดอะไรมากอยู่แล้ว อะไรจะเกิดมันก็เกิด เราไปบังคับไม่ได้.