เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ในวันนี้อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศาเซลเซียส บนยอดดอย ส่วนอุณหภูมิยอดหญ้าต่ำสุด 0.3 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เกิดแม่คะนิ้งอีกครั้ง จนสนามหญ้าขาวโพลน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวจุดอื่น มีทะเลหมอกลงหนาจัด นักท่องเที่ยวบางส่วนได้ไปอยู่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้นโผล่พ้นทะเลหมอก และอีกจุดหนึ่งก็ได้ไปถ่ายภาพที่ด้านหน้าป้ายตรวจวัดอุณหภูมิบนยอดดอย สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวยอดดอยอินทนนท์ กว่า 4,255 คน ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมากันมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่เห็นมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ว่าที่ร้อยตรี ปรีชา จินต์ธนาวัฒน์ พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้า โดยบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อนึ่ง ในช่วงวันที่ 20-25 ธ.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้ภาคเหนือมีอุณหภูมิลดลงประมาณ 4-6 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นลงไว้ด้วย