เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผกก.4 บก.ปปป. พ.ต.ท.ไสว จันทร์มา พ.ต.ต.อัครพล ปัทมานุสรณ์ สว.กก.4 บก.ปปป. พร้อมนายสุภาพ ศิริ ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ เขต 6 นำหมายศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 6 เข้าจับกุม น.ส.คนึง (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ได้ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก

ทั้งนี้ ทราบว่า เมื่อปี 2558 ผู้ต้องหายังเป็น ผอ.กองคลัง ระดับ ซี 7 ของ อบต.แห่งหนึ่งที่ จ.พิจิตร ระหว่างนั้นมีหน้าที่รับชำระหนี้เงินยืมในโครงการเศรษฐกิจชุมชนแล้วไม่นำเข้าบัญชีโครงการ ไม่บันทึกบัญชีรายรับ-จ่าย โดยนำเอาไปใช้จ่ายส่วนตัว ทำความเสียหายหลายแสนบาท ภายหลังถูกไล่ออกจากราชการแล้ว ผู้ต้องหาก็หลบหนีไปอาศัยอยู่ตามวัดต่างๆ ในจังหวัดใกล้เคียงมานานกว่า 8 ปี ก่อนจะถูกตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.คนึง ให้การรับสารภาพว่า ตนได้โกงเงินไปจริง แต่ถึงจะชดใช้เงินคืนให้จนครบหมดแล้วก็ตาม แต่ก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย ทำให้ต้องหลบหนีมาอาศัยวัดอยู่ รวมทั้งเปลี่ยนชื่อเพื่อปกปิดตัวเอง เชื่อว่าหากมาช่วยเหลือวัดแล้วจะดวงดีขึ้นและไม่ถูกจับ สุดท้ายก็ยังหางานใหม่ทำไม่ได้ รวมทั้งถูกจับอีกด้วย จึงนำตัวส่งศาลอาญาคดีทุจริตภาครัฐ ภาค 6 ดำเนินคดีต่อไป.