เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายนคร วีระประวัติ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการได้แถลงข่าว การจัดงาน “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” ในโอกาสครบรอบ 82 ปี ของสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยฯ โดยคณะกรรมการสมาคมฯ ได้ลงมติมอบรางวัล เชิดชูเกียรติองค์กรในเครือข่ายสื่อมวลชนที่ทำคุณประโยชน์ต่อองค์กรวิชาชีพและการศึกษาให้แก่ 5 มูลนิธิ คือ 1.มูลนิธิไทยรัฐ 2.มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล (เครือเดลินิวส์) 3.มูลนิธิ ดร.โกวิท วรพิพัฒน์ (เครือมติชน) 4.มูลนิธิอิศรา อมันตกุล และ 5.มูลนิธิแสงชัยสุนทรวัฒน์

นอกจากนี้คณะกรรมการสมาคมฯ ได้ลงมติมอบรางวัล “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” ให้แก่ นักหนังสือพิมพ์อาวุโส 2 คน ได้แก่ นายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) และนายมานิจ สุขสมจิตร บรรณาธิการอาวุโสหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และอดีตประธานสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ ที่มีคุณูปการและเป็นแบบอย่างแก่วงการหนังสือพิมพ์ สำหรับพิธีมอบรางวัลจะจัดมอบในงาน “เกียรติยศคนหนังสือพิมพ์” วันอาทิตย์ที่ 24 ธ.ค. 66 เวลา 13.00-15.00 น. ณ หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก

นายขรรค์ชัย บุนปาน
นายมานิจ สุขสมจิตร

สำหรับภายในงานยังได้รับเกียรติจาก นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานรัฐสภา จะมาเป็นประธานมอบรางวัลอันทรงคุณค่า พร้อมยังมีศิลปินนักร้องลูกกรุงชื่อดัง “ธานินทร์ อินทรเทพ” มาร้องเพลง ”คนหนังสือพิมพ์” เพื่อเป็นเกียรติในงาน พร้อมมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนการจัดงาน และแถลงข่าวการจัดประกวด “พาดหัวข่าว ประจำปี 2567” สำหรับหนังสือพิมพ์, เว็บไซต์ และเว็บไซต์ฝึกปฏิบัติในสถานศึกษาด้วย

นายนคร นายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจของผู้ประกอบวิชาชีพหนังสือพิมพ์ ที่จะเชิดชูเกียรติบุคคลผู้มีคุณูปการและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่วงการสื่อมวลชน รวมทั้งองค์กรในเครือสื่อมวลชนด้วย โดยในงานทางสมาคมฯ ยังได้จัดเตรียมเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่น “กูชอบอ่านหนังสือพิมพ์” ที่หายาก มามอบแก่ผู้ร่วมงานเพื่อเป็นสิริมงคลส่งท้ายปีเก่าด้วย.