เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. อาจารย์ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์และนักพยากรณ์แห่งประเทศไทย ได้ทำนายดวงเมืองปี 2567 ว่า ในปี 2567 เป็นปีแห่งมังกรไฟบรรลัยกัลป์อาละวาด ถล่มดวงเมือง ในปี 2567 นี้ จึงต้องเตือนให้ระมัดระวังสถานการณไม่น่าไว้วางใจ ในปี ปะทะ ระหว่างดวงเมือง 21 เมษายน 2325 ปีขาล ธาตุน้ำกับปี 2567 ปีมังกรไฟบรรลัยกัลป์ ในสิ่งที่จะก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้งรุนแรงของสถานการณ์บ้านเมือง องค์กรราชการ วงการสงฆ์ศาสนา วงการบันเทิง เศรษฐกิจ การเงินการธนาคาร การประกัน ล่มสลาย ปะทุความรุนแรง สร้างความแตกแยก วงการการเมืองที่จะเกิดขึ้นรวมทั้งเหตุให้เกิดคดีความ ซึ่งถึงแม้ว่าปีนี้จะไม่ใช่เป็นปีชง หรือปีที่ปะทะแต่เป็นปีที่มีผลกระทบที่จะสร้างความรุนแรง สร้างความโกลาหล สร้างความไม่ไว้วางใจ ให้เกิดความแตกแยก 2567 เป็นปีที่ยังคงเป็นมรสุม สำหรับประเทศไทย ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 66 ต่อเนื่อง

ปี พ.ศ. 2567 และปีของดวงเมือง ก็คือวันที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น. ปัญหาต่างฝ่ายต่างใหญ่ไม่ยอมกัน บ้านเมืองก็วินาศ ที่จะก่อให้เกิดการปะทะเกิดขึ้น สาเหตุเพราะต่างฝ่ายต่างแย่งความเป็นใหญ่ ทั้งพรรคการเมือง และองค์กร ที่ตกอยู่ภายใต้อำนาจของอสุรกาย วิญญาณชั่วร้าย ซาตานร้าย ไม่ว่าจะเป็นปีขาลของปี 2325 และปีมะโรง 2567 ตัวการก่อให้เกิดปัญหาทางด้านความขัดแย้ง ทางด้านการเมือง งานราชการ ก่อให้เกิดการปะทะเกิดขึ้น ระหว่างประชาชน ปัญหาความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ สารพัดเหตุ สารพัดเรื่องส่งผลกระทบ ก่อให้เกิดเศรษฐกิจการค้าการขาย ล่มสลาย เหตุภัยพิบัติ ก่อให้เกิดการสูญเสียเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม น้ำท่วม หรือเหตุการณ์สึนามิ ตลอดจนถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้ไฟบรรลัยกัลป์ ที่สะสมเป็นปีที่ 5 ที่จะก่อให้เกิดการปะทุที่รุนแรงมากขึ้น สงครามการเมือง สงครามประชาชน จะก่อให้เกิดปัญหาความแตกแยกวุ่นวาย ซึ่งตามจันทรคติแล้ว ดาวอุบาทว์ดาวกาลกิณีและดาวมฤตยู เริ่มโคจร ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนธันวาคมก่อนปีใหม่  ที่ต้องเตือนภัยกับชีวิตมนุษย์ที่จะต้องสูญเสีย และเมื่อย่างเข้าสู่มกราคม ของปี 2567 สิ่งที่จะต้องเตือนภัยต่อดวงเมือง และดวงโลกคือสงครามโลก ที่จะกระหึ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้เศรษฐกิจที่จะก่อให้เกิดความล่มสลาย เพราะแรงปะทะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของธุรกรรมการเงิน การธนาคาร การประกันชีวิต  ตลาดหุ้น โรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ขนส่ง ที่มีผลปะทะก่อให้เกิดการสูญเสีย ต่อเนื่อง เป็นปีที่ 5 เตือนวงการงานราชการ

ส่วนธุรกิจที่จะเกื้อกูลในปี 2567 ธุรกิจด้านไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์โทรศัพท์มือถือ  อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด น้ำดื่ม น้ำหอม น้ำยาเคมี น้ำมัน ธุรกิจเกี่ยวกับอาหารการกิน ที่สามารถอยู่รอดได้ และถ้าหากว่าเป็นธุรกิจที่ถูกโฉลกกับตัวบุคคลก็ยังสามารถที่จะปกครองตนเองได้ผ่านเตือนภัย ในวงการบันเทิงศิลปินดารา ที่จะมีเหตุคดีความสร้างความแตกแยกอาจมีผลกระทบต่อดวงชะตา ก่อให้เกิดคดีความเป็นเหตุให้ดาราติดคุกติดตะรางจากธุรกรรมการเงิน

การเศรษฐกิจ ปี 2567 เป็นปีมะโรง ปีนี้เสริมดวงชะตา สำหรับผู้ที่เกิดในปีนักษัตร วอก ปีนักษัตร ระกา และปีนักษัตร ชวด หากคิดการสิ่งใด ในการลงทุนธุรกิจ ที่จะเกื้อกูลและส่งเสริมให้มีโอกาสประสบความสำเร็จ จึงต้องเร่งรีบในการที่จะดำเนินการ  หากพ้นช่วงจังหวะปี 67 ไปแล้ว อาจจะต้องเหน็ดเหนื่อย

ส่วนปีที่จะต้องระมัดระวัง ต่อผู้ที่เกิดในปีนักษัตร ปีจอ ปีนักษัตร เถาะ และปีนักษัตร มะโรง ถือว่าเป็นปีปะทะหรือปีชง ปีที่ควรจะต้อง หลีกเลี่ยง ในเรื่องของการลงทุนในเรื่องของธุรกิจ การค้าการขาย การเงิน รายได้และผลประโยชน์ที่จะก่อให้เกิดความสับสน และล่มสลายเกิดขึ้น หากจำเป็นจะต้องประคองตนเองให้ผ่านพ้นในปี 2567 และค่อยเริ่มต้นใหม่ ในปี 2568 ก็ถือว่ายังดีกว่า ที่จะลงทุนในปี 2567 เพราะเปรียบเสมือนกับการเลือกจังหวะชีวิตที่ไม่ดี เหมือนกินยาพิษเข้าไป มีโอกาสที่จะล่มสลายเกิดขึ้นได้มากขึ้น ส่วนผู้ที่เกิดในธาตุที่จะเสริมเกี่ยวกับเรื่องของรายได้และผลประโยชน์ ในปี 2567 สำหรับผู้ที่เกิดในธาตุน้ำ และธาตุไฟ ที่จะต้องแสวงหาผลประโยชน์ รายได้ ส่งผลให้ได้รับเงิน และทรัพย์สิน เป็นกอบเป็นกำจากช่วงแห่งปีส่วนผู้ที่เกิดในธาตุที่จะต้องระมัดระวัง ที่จะก่อให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สิน เงินทองแม้กระทั่งทรัพย์สูญหาย ผู้ที่เกิดในธาตุทอง และธาตุดิน

ความเลวร้ายในปี 2567 กับความชั่ว วงจรอุบาทว์ อำนาจการเงินทำให้เกิดความอยุติธรรมเกิดขึ้นสร้างจุดแปรเปลี่ยน ให้จิตใจมนุษย์ โลกหลงจากพฤติกรรมและสันดานที่ครอบงำ ให้องค์กรต่างๆทั้งภาครัฐ หน่วยราชการ การเมืองของผู้ที่มีอำนาจ เห็นความชั่ว เป็นสิ่งที่ดี ขอให้เกิดความมัวเมาและลุ่มหลง สร้างความหายนะให้กับประเทศไทย เตือนเรื่องเกี่ยวกับสายมู หรือพิธีกรรมต่างๆ ที่จะโผล่ขึ้นมาให้เห็น ถึงการเบี่ยงเบนศาสนา และการนับถือลัทธิต่างๆ ตลอดจนถึง การบูชาผีวิญญาณ เปรตโหงพราย กลายเป็นเรื่องอัปมงคล ทำให้เกิดขึ้นแก่บ้านเมือง รอบอายุของผู้ที่จะต้องตกอยู่ในช่วงระหว่างอายุเข้าเคราะห์ ที่จะต้องหลีกเลี่ยงปัญหาความขัดแย้ง ทะเลาะเบาะแว้ง หรือปัญหา คู่รัก ครอบครัว เพราะเข้าสู่ช่วงรอบอายุเข้าเคราะห์ ผู้ชายที่ลงท้ายด้วยอายุที่หรือตกตัวเลข 3 6 9 เช่น 33 36 39 43 46 49 53 56 59 ส่วนผู้หญิงที่ลงท้ายด้วยตัวเลข รอบอายุเข้าเคราะห์ลงท้ายด้วยเลข 2 5 8 เช่น อายุ 22 25 28 32 35 38 42 45 48 52 55 58 หากมีเวลามีโอกาส ให้หมั่นทำบุญบ้าง อย่างน้อยที่สุด ก็จะลดแรงปะทะให้ลดน้อยลง