เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ธ.ค. บรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจ บนชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ซึ่งเป็นสถานที่รักษาตัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วันนี้นับเป็นวันที่นายทักษิณ รักษาตัวนอกเรือนจำอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจครบ 120 วัน โดยตามระเบียบการรักษาตัวนอกโรงพยาบาล จะต้องมีความเห็นจากแพทย์ผู้ทำการรักษา แจ้งผลการรักษาให้กรมราชทัณฑ์ รับทราบ เพื่อพิจารณาว่ายังมีความจำเป็นที่จะต้องรักษาตัวอยู่นอกเรือนจำต่อหรือไม่ ขณะที่สถานการณ์ที่โรงพยาบาลตำรวจ ชั้น 14 ที่นายทักษิณพักรักษาตัว พบว่ายังคงมีตำรวจเฝ้าประจำการดูแลความเรียบร้อย โดยเฉพาะบริเวณปีกซ้ายของอาคารชั้น 14 พบว่า มีตำรวจ 2 นาย ที่ประจำการดูแลความเรียบร้อย บริเวณหน้าห้อง 1401 ซึ่งเป็นห้องที่นายทักษิณ ชินวัตร นอนพักรักษาตัว ส่วนที่หน้าประตูห้อง 1401 มีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 1 นาย นั่งประจำการ ขณะเดียวกันฝั่งปีกขวา จากเดิมก็เป็นห้องพักฟื้นของผู้ป่วยเช่นเดียวกันกับฝั่งปีกซ้าย แต่ปัจจุบันมีสภาพเปลี่ยนแปลงไป โดยพบว่ามีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และตำรวจ จัดโต๊ะที่นั่งคล้ายประจำการ ขณะที่ป้ายแจ้งข้อมูลของแต่ละชั้นในอาคาร พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงข้อความของชั้น 14 จากเดิมเคยระบุว่าเป็นหอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง ซึ่งหมายถึงเป็นชั้นพักฟื้นระหว่างรักษาตัวของตำรวจระดับนายพล แต่ปัจจุบันข้อความระบุสั้นๆ ว่า “หอผู้ป่วยพิเศษ”

ส่วนประเด็นผลการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ตามระเบียบของราชทัณฑ์แล้ว กรณีผู้ที่รักษาตัวนอกเรือนจำ เมื่อครบกำหนดทุกๆ 30 วัน แพทย์ใหญ่หรือแพทย์ผู้ทำการรักษาจะต้องทำความเห็นอาการของผู้ป่วย เพื่อรายงานต่ออธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้รับทราบ โดยในกรณีของนายทักษิณ ได้ครบรอบ 4 เดือน รวมเป็น 120 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตามระเบียบในครั้งนี้ อธิบดีกรมราชทัณฑ์จะต้องส่งรายงานการรักษาอาการให้กับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม รับทราบและพิจารณาตามขั้นตอน

โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุถึงกรณีนี้ว่า ได้ข้อมูลว่าขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องผลการรักษาอาการป่วยของนายทักษิณ ซึ่งอาจจะอยู่ในกระบวนการของทางกรมราชทัณฑ์ แต่ตามระเบียบแล้ว มีกำหนดเวลาในการส่งรายงานต่อรัฐมนตรีภายใน 5-7 วัน หลังครบกำหนด 120 วัน