ทำเอาโลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก Red Skull ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ความยาวกว่า 29 นาที เป็นภาพพระสงฆ์รูปหนึ่ง พร้อมด้วยพระสงฆ์อีก 4 รูป ขณะรอขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อพิชิตความหนาว

นอกจากนี้ ภายในคลิปยังมีการเผยภาพ ขณะที่พระสงฆ์เดินทางไปเที่ยวชื่อดังต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE Ferris Wheel ในเมืองโอซากา ชมวิวยามค่ำ ชมปราสาทโอซากา หอคอยซึเทนคาคุ รวมไปถึง การนั่งรถไฟธันเดอร์เบิร์ด ไปเกียวโต เพื่อไปยังวัดคิโยะมิซุ (วัดน้ำใส) ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ วัดคินคะคุจิ (วัดทอง) ฉันราเมน ไอศกรีมชาเขียว และยังเดินทางไปต่อที่ วัดโทไดจิ จ.นารา

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น พระสงฆ์รูปดังกล่าว ยังได้เดินทางไปยัง เมืองเกโระ จ.กิฟุ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องออนเซ็น และได้ไปชมหิมะตกที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ปิดท้ายอีกด้วย

โดยสำหรับคลิปดังกล่าวนั้น ทางเพจ ได้ระบุเอาไว้ด้วยว่า “Influencer เดรสส้ม ทริปทัวร์ญี่ปุ่นฉ่ำๆ 7 วัน 7 คืน หลวงพี่โจเมืองตรังคนเดิม ที่เคยเป็นข่าวทริปดำน้ำดูปะการังทั้งผ้าเหลือง อาชีพในฝันของใครหลายๆ คน งานสบาย รายได้ดี ได้ทัวร์ต่างประเทศด้วย ไปเที่ยวต่างประเทศแบบนี้ ทำข้อวัตรของภิกษุ 10 ข้อยังไง ทรงนี้อนาคตกาโตะ 2 แน่นอน พวกคอสเพลย์คูริริน”

ทั้งนี้ สำหรับ พระมหาศรนรินทร์ ธมฺมนรินฺโท หรือ หลวงพี่โจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่พรุ ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ได้เคยตกเป็นคลิปทัวร์ดำน้ำ-ดูปะการังทะเลตรัง จนถูกวิจารณ์ถึงความเหมาะสม เป็นกิจของสงฆ์ที่ผิดวินัยหรือไม่ ไม่มีความสำรวมในที่สาธารณชน พร้อมทั้งยังถูกถามหาว่าการไปเที่ยวดังกล่าวนั้น ไปด้วยปัจจัยหรือเงินจากญาติโยมที่ทำบุญหรือไม่ เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมาอีกด้วย..
-รุมถล่ม “พระมหา”ดาวTikTok จัดทัวร์ดำน้ำ-ดูปะการังทะเลตรัง

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก @Red Skull