เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 28 ธ.ค. ร.ต.อ.เสรี โชคผ่อง รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่  จ.สงขลา รับแจ้งพบศพเด็กทารก ถูกทิ้งบ่อขยะ  ด้านหลังโรงคัดแยกขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ ถนนอนุสรณ์ 200 ปี ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุ พบศพทารกเพศชายเพิ่งคลอดถูกมาทิ้งไว้โดยที่ไม่มีเสื้อผ้าหรืออะไรสวมใส่สภาพศีรษะ เขียวช้ำ แต่ลำตัวอย่างปกติดี คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน

จากการสอบถามคนเก็บขยะ ที่พบศพเด็กเล่าว่า ตอนที่เจอๆในกองขยะ มีขยะกลบอยู่ เลยไปหยิบออกมา อยู่ช่วงบนของกองขยะ ซึ่งตอนที่เจอศพเด็ก ก็ไม่มีเสื้อผ้าหรือถุงอะไรใส่ ส่วนผ้านั้นตนก็เป็นคนไปห่อและเอาขึ้นมา เพราะมีหมาไปรุมอยู่บริเวณศพทารกซึ่งเป็นเพศชาย ครั้งแรกที่เห็นตกใจและสงสารคิดอย่างเดียวว่า ต้องเอาขึ้นมาจากกองขยะ กลัวว่ารถขยะจะมาเททับอีก ตอนพบครั้งแรกเห็นแล้วใจหายเหมือนเขาหันหน้ามามองเรา เหมือนเขาบอกให้เราช่วยอะไรอย่างนั้น ยอมรับว่าเหมือนมีอะไรมันดลใจให้เราเดินไปตรงนั้น ให้ไปเจอตอนเจอ ครั้งแรกก็ปรึกษากันเอายังไงดี จึงตัดสินใจเอาใส่กล่องโฟมไว้และโทรแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นทางกู้ภัยจะนำศพทารก ไปชันสูตรอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ ส่วนชุดสืบสวนจะไล่กล้องวงจรปิดว่ามีรถคันไหนได้นำเด็กมาทั้ง เพื่อติดตามหาแม่ใจร้ายต่อไป