เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และติดตามกันอย่างมากมาย สำหรับประเด็นการต่อสัญญาของสาวๆ ไอดอลเคป๊อป “BlackPink” กับค่ายต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment โดยสัญญาของทั้ง 4 สาว สิ้นสุดลงเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีประเด็นข่าวลือเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาว ออกมามากมายนั้น

ซึ่งต่อมา YG Entertainment ได้ประกาศว่า “หลังจากหารืออย่างรอบคอบกับ BLACKPINK เราได้ลงนามในสัญญาพิเศษสําหรับกิจกรรมกลุ่มบนพื้นฐานของความไว้วางใจอย่างลึกซึ้ง” ในขณะที่ตามรายงานของ Munhwa Ilbo สมาชิกสองคนรวมถึง “ลิซ่า” ได้เลือกที่จะแยกทางกับ YG Entertainment แล้ว ส่วนสมาชิกสองคนที่เหลือ ยังอยู่ในระหว่างดําเนินการเจรจานั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. YG Entertainment ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า สมาชิก BLACKPINK จะไม่เซ็นสัญญาพิเศษกับต้นสังกัดสำหรับกิจกรรมเดี่ยวของพวกเขา โดยระบุเนื้อหาฉบับเต็มว่า

รูปภาพ

“สวัสดี นี่คือ YG Entertainment เมื่อไม่นานมานี้ BLACKPINK ได้ต่อสัญญากับ YG สำหรับกิจกรรมกลุ่มของพวกเขา และตอนนี้เราได้ตกลงที่จะไม่ดำเนินการต่อสัญญาเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมเดี่ยวของสมาชิกแต่ละคน เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของ BLACKPINK และเราจะเชียร์กิจกรรมของสมาชิกแต่ละคนด้วยหัวใจอันอบอุ่บ ขอบคุณ”

รูปภาพ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ “เจนนี่” หนึ่งในสมาชิกของวง ได้ยืนยันเป็นการส่วนตัวว่าเธอได้เปิดตัวค่ายเพลงใหม่ชื่อว่า “OA (ODD ATELIER)” สำหรับกิจกรรมเดี่ยวของเธอ ในขณะที่สมาชิกที่เหลือของ BLACKPINK ยังไม่ได้เปิดเผยแผนการที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นสำหรับกิจกรรมเดี่ยวของพวกเขาในปี 2024 คนในวงการเชื่อว่า ลิซ่ากำลังหารือเกี่ยวกับสัญญากับต่างประเทศ ในขณะที่ จีซู กำลังมองหาโอกาสในการขยายอาชีพการแสดงของเธอ..