จากกรณีที่ “กรมอุทยานแห่งชาติฯ” ได้ประสาน “คัลเเลน-พี่จอง” อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี มาช่วยยกระดับการประชาสัมพันธ์ให้ทันสมัย โดยทางด้านคัลเเลน ก็ได้ตอบรับยินดีช่วยเต็มที่ พร้อมเข้าพบ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หลังวันที่ 5 มกราคม 2567 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
-เฮลั่น! ‘คัลเเลน-พี่จอง’ อินฟลูฯดังเกาหลี ตอบรับพรีเซ็นเตอร์กรมอุทยานฯ จ่อเซ็นหลัง5ม.ค.67

ทั้งนี้ สิ่งที่หลายคนต่างพูดถึงเกี่ยวกับอุทยานแห่งชาติ เห็นจะเป็นเรื่องพาสปอร์ตของกรมอุทยานฯ ที่คัลแลน ได้พกติดตัวไปด้วยทุกครั้ง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประทับตราลงสมุด อย่างในคลิปภูกระดึง ที่คัลแลนได้ถามหาสมุดพาสปอร์ตของกรมอุทยานฯ เนื่องจากมีคอมเมนต์จากแฟนคลับแนะนำให้ซื้อพกไว้ด้วย ซึ่งคนไทยหลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้จักพาสปอร์ตอุทยานฯ ก็เพราะคัลแลน

วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ จึงได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการใช้พาสปอร์ตของกรมอุทยานฯ ว่าคืออะไร แล้วต้องใช้อย่างไรบ้าง มาให้ทุกคนได้ทราบโดยทั่วกัน..

สำหรับ พาสปอร์ตอุทยาน คือ หนังสือท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ หรือ พาสปอร์ตอุทยานแห่งชาติ (Passport to Thailand National Parks) จัดทำขึ้นโดย ส่วนนันทนาการและสื่อความหมาย สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นหนังสือเล่มขนาด 3 x 5 นิ้ว สีเขียว สามารถซื้อได้จาก ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ หนังสือเดินทางเล่มนี้ สามารถนำมาประทับตราของอุทยานแห่งชาติ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึกการเดินทางของทุกคน

พาสปอร์ตอุทยานแห่งชาติ มีการจัดทำขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวได้ประทับตราเป็นที่ระลึกมานานกว่า 20 ปีแล้ว แต่อาจจะขาดการประชาสัมพันธ์ จึงทำให้หลายคนไม่รู้ว่ามีสิ่งนี้อยู่ ขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่รู้จักพาสปอร์ตอุทยานแห่งชาติ และนำไปให้เจ้าหน้าที่ประทับตราเป็นที่ระลึกการเดินทาง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวด้วยนั่นเอง..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ สำนักงานอุทยานแห่งชาติ, พาสปอร์ตท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติ, 컬렌 Cullen HateBerry