จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ของแข็งทุบศีรษะนายพรหมจักร อายุ 33 ปี ชาวลาว อยู่แขวงบอลิคําไซ หลานชายภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด จ่อยิง น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม เสียชีวิต กลางดึกคืนวันที่ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 30 ธ.ค. นายชาตรี อายุ 61 ปี เจ้าของปั๊ม เปิดเผยว่า ปั๊มแห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 4 ปีแล้ว โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ตีห้าและปิดให้บริการ 3 ทุ่มทุกวัน หลังปิดปั๊ม น.ส.วิชุดา จะกลับเข้าบ้านที่บ้านดอนม่วงตามปกติ รถจักรยานยนต์จะจอดอยู่โรงจอดรถที่หน้าปั๊ม แต่ตอนเกิดเหตุกลับพบรถมาจอดหน้าออฟฟิศ ซึ่งล้มคว่ำ หัวของรถมีลักษณะหันหน้าเข้าปั๊ม นอนตายกองกัน ขณะที่ผู้ตายขา 2 ข้าง ยังเกี่ยวพาดที่รถจักรยานยนต์ของผู้ตายเอง ซึ่งตนคิดว่าหลังเลิกงานแล้ว น.ส.วิชุดา กำลังจะขี่รถกลับบ้าน แต่คงเห็นเหตุการณ์ผิดปกติที่ออฟฟิศ จึงขี่รถจักรยานยนต์มาดูจนถูกยิงเสียชีวิตอีกราย

ล่าฆาตกรโหด! บุกยิงพนักงานปั๊ม ทุบหัวเละดับ 2 ศพ ไม่แตะทรัพย์สินมีค่า

ซึ่งเหตุการณ์จะเกิดหลังสามทุ่มซึ่งเป็นเวลาปิดปั๊มแล้ว เนื่องจากการแต่งตัวของนายพรหมจักร ผู้ตาย ถอดเสื้อจะอาบน้ำ นุ่งแต่กางเกงบ็อกเซอร์ ซึ่งปกติขณะปฏิบัติหน้าที่จะแต่งตัวชุดพนักงานของปั๊ม และหลังตรวจสอบในปั๊มไม่มีทรัพย์สินอะไรสูญหายไป ตลอดจนไม่มีร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด เงินขายน้ำมันกะค่ำถึงดึก 30,000 กว่าบาท ที่นายพรหมจักรเก็บรักษาไว้ในกระเป๋าสะพายยังอยู่ครบ โดยพบถูกวางไว้ที่โต๊ะในออฟฟิศ

นายชาตรี กล่าวต่อว่า เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีพนักงาน อบต.แห่งหนึ่งในพื้นที่ ทำงานเป็นคนขับรถกู้ชีพ ได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่า “ผมเดือดร้อนแล้วตอนนี้ ทาง อบต.เล่นงานผมแล้ว” ซึ่งพนักงาน อบต. คนนี้ บอกว่าถูกตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องบิลน้ำมันที่เบิกจ่ายเกินผิดปกติ ซึ่งนายพรหมจักร ผู้ตาย จะทำหน้าที่เติมน้ำมันและเขียนบิลให้คนขับรถกู้ชีพ อบต. แห่งนี้ทุกครั้ง โดยปกติในการเติมน้ำมันให้กับรถที่มีเครดิตกับทางปั๊มนั้น จะมีการเขียนใบสั่งเติมน้ำมันให้คนขับรถนำมาเติมตามจำนวนที่เขียนมา แต่บางครั้งเติมเต็มก่อนจำนวนที่เขียนมา คนขับรถมักจะขอให้ทอนเป็นเงินสดคืนให้ตามจำนวนที่ขาดไป เช่น คนขับรถนำบิลมาเติมน้ำมันในบิลระบุไว้ 1,500 บาท แต่พอเติมได้เพียง 1,200 ก็เต็มถังแล้ว แทนที่จะแก้บิลให้เป็น 1,200 บาท คนขับรถกลับให้เด็กปั๊มทอนเป็นเงินสด 300 บาทให้แทน

ซึ่งเรื่องนี้ตนได้กำชับเด็ดขาดว่า ถึงแม้บิลสั่งเติมจะเขียนมาเท่าไหร่ หากเติมเต็มถังก่อน ก็ให้แก้ไขตัวเลขให้เท่ากับยอดเงินตามมิเตอร์ที่ได้เติมไปจริง ห้ามทอนคืนเป็นเงินสดเด็ดขาด เนื่องจากตนทราบมาว่า บางครั้งรถที่นำใบสั่งมาเติมน้ำมันในถังยังเหลือเยอะอยู่ แต่มีการซิกแซ็กเอาบิลน้ำมันทำทีมาเติมน้ำมันแล้วขอรับเป็นเงินสดจากเด็กปั๊มแทน ซึ่งตนไม่ทราบเหมือนว่า กรณีคนขับรถกู้ชีพรายนี้ที่ถูกตั้งกรรมการสอบเป็นเรื่องดังกล่าวหรือไม่ แต่คนขับรถกู้ชีพ อบต.รายนี้ ได้โทรศัพท์มาหาตนในลักษณะฝากข่มขู่นายพรหมจักร ที่เป็นผู้เติมน้ำมัน โดยบอกกำชับว่า “ให้ดูแลลูกน้องดีๆ หน่อย และอย่าสร้างความเดือดร้อนให้ผมอีก” เจ้าของปั๊มน้ำมัน กล่าว

มีรายงานด้วยว่า ก่อนที่นายพรหมจักร จะเสียชีวิตช่วง 2 ทุ่มครึ่ง ผู้ตายยังทักไลน์ครั้งสุดท้ายคุยกับญาติคนหนึ่งว่า “มีคนใจดีเอาเบียร์มาให้กิน 2 ขวด” แต่ในที่เกิดเหตุไม่พบขวดเบียร์ คาดว่าผู้ตายน่าจะเก็บไว้ในตู้เย็น แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตรวจสอบ ขณะที่กล้องวงจรปิด 1 ใน 16 ตัว พบว่ามีกล้องวงจรปิดที่หันไปทางด้านหน้าออฟฟิศจุดพบศพนั้น พบว่ามีรังต่อขนาดใหญ่มาทำรังปิดกล้องจนมิด

สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ประกอบในสำนวนคดี พร้อมเรียกพยานแวดล้อมมาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายจอมโหดรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญในพื้นที่