เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ในเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุด 4 องศาฯ ยอดหญ้า 0.3 องศาฯ เกิดแม่คะนิ้ง เป็นครั้งที่ 8 แล้วสำหรับบริเวณยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งทางนักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และรอชมพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า จำนวนกว่า 18,754 คน ทำให้บนยอดดอยหนาแน่นทั้งจำนวนคนและจำนวนรถที่ขึ้นไป ทางอุทยานฯ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อย และความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงจัดการจราจร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ด้านแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อให้นักท่องเที่ยวกระจายตัว ไม่แออัดในจุดเดียว

นอกจากนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้รณรงค์โครงการขยะคืนถิ่นให้กับนักท่องเที่ยว ด้วยโดยเจ้าหน้าที่แจกถุงขยะ และรณรงค์ขยะคืนถิ่น ตามนโยบาย “ท่องเที่ยวอุทยาน ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” เพื่อลดขยะในอุทยานแห่งชาติ สำหรับน้ำท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรม ให้นำขยะที่จะนำกลับบ้าน มาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ บริเวณที่ทำการ กม.31 และจะได้ของที่ระลึกกลับบ้านไป มาเที่ยวแล้วยังได้ของขวัญกลับบ้านเพียงช่วยกันลดขยะรักษาสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ที่ที่สวนสถานีเกษตรหลวงโครงการหลวงดอยอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวเริ่มทะยอยขึ้นชมดอกซากุระ ซึ่งทางโครงการหลวงดอยอ่างขางได้นำต้นพันธุ์มาจากต่างประเทศแล้วทำการขยายต้นพันธุ์มาปลูก ซึ่งในปีนี้จะออกดอกช้ากว่าทุกปีเพราะความหนาวเย็นมาช้ากว่าทุกปี ต้นซากุระแท้ เริ่มออกดอกแล้วประมาณ 40% และจะเริ่มทยอยออกดอกไปเรื่อยๆ คาดว่าน่าจะถึงเดือนกุมภาพันธ์ บางต้นออกดอกเกือบเต็มต้นแต่บางต้นออกดอกไม่มาก บางต้นยังไม่ออกดอกแต่ผลัดใบทิ้งหมดแล้วเป็นโอกาสดีของนักท่องเที่ยวที่จะสามารถขึ้นมาชมได้นานขึ้น