เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (3 ม.ค.67) เกิดเหตุโจรย่องเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ตั้งอยู่ริมถนนวังพาพัฒนา หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ตลอด ตอนเข้าไปในบ้านมีสุนัข 3 ตัวที่เจ้าของบ้านเลี้ยงเอาไว้ให้เฝ้าบ้านส่งเสียงร้องลั่นทั้งบ้านและไล่ตามคนร้ายทั้งตอนที่อยู่ในบ้านและขณะเดินออกจากบ้านแต่คนร้ายไม่สนใจ

โดยขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดได้ส่งสัญญาณเตือนไปที่โทรศัพท์มือถือของเจ้าของบ้าน จึงรีบขี่รถจยย.มาดู และพบกับคนร้ายซึ่งกำลังขี่รถจยย.ออกจากบ้านไปพอดี เจ้าของบ้านจึงเรียกให้จอดแต่คนร้ายไม่จอด จึงขี่รถจยย.เร่งเครื่องพุ่งชนรถจยย.ของคนร้ายจนล้มลง ก่อนเข้าล็อกตัวเอาไว้ได้ สอบถาม คนร้ายยังแถอ้างว่าไม่ได้เข้าไปขโมยของ เพียงแต่เข้าไปหาที่ถ่ายอุจจาระเท่านั้น อ้างว่าปกติแล้วบ้านทุกหลังที่กำลังก่อสร้างใกล้จะเสร็จจะต้องทำห้องน้ำไว้ก่อนเผื่อให้ช่างที่มาตกแต่งภายในได้เข้า

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเกิดเหตุยังมีช่างที่มาสร้างบ้านใกล้เคียงกัน ให้ข้อมูลอีกว่า ประมาณ 3 วันก่อนหน้านี้เคยพบเห็นชายคนดังกล่าวปีนรั้วเข้าไปในบ้านเกิดเหตุแล้วครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะมีพยานยืนยันคนร้ายก็ยังปากแข็งอ้างว่ามาเข้าห้องน้ำเพื่อถ่ายอุจจาระเหมือนเดิม เจ้าของบ้านจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจตรวจสอบ

ต่อมาตำรวจสายตรวจ สภ.หาดใหญ่ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนควบคุมตัวส่งดำเนินคดี ทราบชื่อ นายพงษ์ศิษฐ์ อายุ 31 ปี ชาว อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง สอบสวนเบื้องต้นยังยืนกรานว่ามาเข้าห้องน้ำเหมือนเดิม แม้ว่าในที่เกิดเหตุจะพบว่ามีเหล็กปล้องตัวซีถูกเก็บใส่ถุงเอาไว้ก็ตาม และเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่าเคยโดนจับในคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 60

อย่างไรก็ตาม ทีแรกผัวเมียเจ้าของบ้านก็ไม่ต้องการที่จะเอาเรื่องแม้จะรู้ว่าตั้งใจมาขโมยของ เพราะว่ายังเอาอะไรไปไม่ได้ จึงอยากให้โอกาสกลับตัว โดยให้ตำรวจคุมตัวไปทำบันทึกประวัติเอาไว้เพื่อไม่ให้ก่อเหตุที่อื่นอีก แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ตำรวจคุมตัวออกไป และตรวจสอบภายในบ้าน กล้องวงจรปิดพบว่า นายพงษ์ศิษฐ์ แอบเอาของหลายอย่างเตรียมขนไปมีทั้งปั๊มน้ำ เหล็กปล้องตัวซี และแผ่นไม้กระดาน เสียหายหลายอย่าง ทำให้เจ้าของบ้านโมโห จึงเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ให้จับกุมดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป