จากกรณี นักร้องสาวชื่อดัง “พั้นซ์-วรกาญจน์ โรจนวัชร” ตรวจ ATK ก่อนเข้ารายการ “แฉ” ปรากฏว่าผลขึ้น 2 ขีด เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้เดินทางกลับบ้านและรุดไปตรวจ RT-PCR ทันที และได้เผยว่าก่อนมาทำงานได้ตรวจเบื้องต้นแล้วพบว่าขึ้นขีดเดียว กระทั่งมาตรวจก่อนเข้ารายการพบว่า ATK ขึ้นสองขีด และอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากโรงพยาบาลอีกครั้ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 9 ม.ค. นักร้องสาวได้ออกมาแจ้งหลังทราบผลจากโรงพยาบาลว่า ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 พร้อมอัปเดตอาการผ่านอินสตาแกรม @punch0509 ดังนี้ “ผลตรวจจาก รพ. ออกมาแล้วนะคะ ผลคือพบเชื้อนะคะ ตอนนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว ขอโทษคนที่อยู่ใกล้ชิดในวันที่ผ่านมาและขอให้สังเกตุอาการตัวเองนะคะ (ตั้งแต่กลับจากรายการแฉก็ไม่ได้ไปไหนเลย กักตัวอยู่บ้าน) มีอะไรคืบหน้าจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีนะคะ อาการตอนนี้คือ ไม่มีไข้ ไม่เจ็บคอ มีเสมหะและไอนิดหน่อย รับรู้รสชาติ กลิ่น กินอาหารได้ปกตินะคะ #ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ” ซึ่งหลังจากโพสต์ข้อความดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าดารารุ่นใหญ่ ที่มีผลงานละครมามากมายหลายปีอย่าง “ปุ้ย-อรัญญา ประทุมทอง”  โดยเจ้าตัวได้ระบุว่า ตอนนี้อาการก็ปกติ ได้กลิ่น รู้รสปกติดีค่ะ แต่หมอก็เฝ้าระวังอยู่ ช่วง 10 วัน ถ้าเราอาการดี อาจจะให้ไปดูอาการต่อที่บ้าน 4 วัน ให้ครบ 14 วัน หมอบอกว่า ใครที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้ว จะอาการไม่หนักค่ะ ทั้งนี้เจ้าตัวระบุว่าจะมีการตรวจเอกซเรย์ปอดอีกครั้ง 11 ม.ค.นี้

ด้าน GMMTV แจ้งว่า “เฟียต พัทธดนย์ จันทร์เงิน” นักแสดงในสังกัด  GMMTV ได้เข้ารับการตรวจ RT-PCR หาเชื้อ COVID-19 ที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 65 และในวันนี้ (9 ม.ค. 65) ทางโรงพยาบาลได้แจ้งผลตรวจว่าพบเชื้อCOVID-19 และแพทย์ผู้รักษาได้ประเมินอาการเป็นผู้ป่วยสีเขียว จึงได้ทำการแยกกักตัวที่ บ้าน หรือ Home Isolation เพื่อติดตามอาการและรักษา รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการที่ถูกต้องต่อไป ซึ่งขณะนี้ทาง “เฟียต” และบริษัทฯ ได้ทยอยแจ้งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและใกล้ชิดในช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงที่ผ่านมาให้ทุกคนเฝ้าระวัง เพื่อสังเกตอาการของตัวเองแล้ว โดยงานทั้งหมดของ “เฟิยต” จะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะรักษาหายดี”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวว่าทั้งสามคนติดเชื้อโควิด-19 ปรากฏว่ามีดาราและคนวงการบันเทิง ตลอดจนแฟนคลับ ได้เข้าไปโพสต์ให้กำลังใจผ่านช่องทาง เฟซบุ๊กและ อินสตราแกรม ของทั้ง 3 เป็นจำนวนมาก.