จากกรณี ร.ต.ท.พุทธพงศ์ ยกชม รองสว.(สอบสวน) สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในท่อสายสื่อสารกลางถนน ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองห้าธัญบุรี-คลองหลวง หน้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี หมู่ 2 ต.บึงยี่โถ  อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยพบเป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีเทา รองเท้าผ้าใบสีดำ สวมถุงมือสีเทา และสวมทับด้วยเสื้อสะท้อนแสงสีเขียวขาว เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 02.30 น. วันที่ 10 ม.ค.67

ล่ากลุ่มปริศนามุดท่อสื่อสารทำอะไร ซ้ำเพื่อนตายขับกระบะหนีไม่เหลียวแล

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งโดยพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุหลังจากที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เดินทางไปตรวจสอบและนำศพผู้เสียชีวิตเคลื่อนย้ายไปแล้ว และมีการนำแอสฟัลท์ติกคอนกรีตที่ถูกขุดขึ้นมานั้นปิดกลบทับจุดที่ขุดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น  ขณะเดียวกันสายวันนี้ นายภาณุพงศ์ เทศขำ เจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดูว่าเป็นสายของค่ายตนเองหรือไม่ที่อยู่ภายใน

นายภาณุพงศ์ เทศขำ เจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองมาดูว่าที่เกิดเหตุอยู่บริเวณตรงไหน หลังจากตรวจสอบแล้วก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัททีโอที ปกติแล้วสายโทรศัพท์ก็มีเอาลงใต้ดินบ้าง ส่วนมากจะอยู่บนเสาโทรศัพท์มากกว่า ส่วนคนที่เสียชีวิตนั้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทีโอที ซึ่งก็มีหลายหน่วยงานที่จะนำสายลงใต้ดินแบบนี้ ส่วนทีโอทีก็มีการรับแจ้งสายโทรศัพท์หายบ้างแต่นานมาแล้ว ดูจากสภาพแล้วส่วนใหญ่จะไม่มีการทำงานกันช่วงเวลากลางคืน

ด้าน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ทางด้านพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนรถยนต์ที่พลเมืองดีถ่ายรูปป้ายทะเบียนเอาไว้ได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนก็จะเรียกตัวเจ้าของรถมาสอบปากคำด้วยเช่นกัน และได้โทรศัพท์ถามแล้ว ได้รับการตอบกลับมาแต่เพียงว่าขับรถผ่านมาที่เกิดเหตุเฉยๆ ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นยังอยู่ในขั้นตอนติดตามตัวญาติเพราะขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร และทางตำรวจก็จะได้ตรวจสอบพยานแวดล้อมเพิ่มเติม และถนนตรงนี้ขุดมาแล้วประมาณ 6 เดือน.