เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ หอศัลยกรรมเด็กและหญิง โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว มอบหมายให้ นายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เข้าเยี่ยม เด็กหญิง สุทธิศา แก้วใหญ่ วัย 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านคลองทุเรียน พร้อมมอบของขวัญวันเด็ก ให้เป็นกำลังใจ

ภายหลังเมื่อวานนี้ ช่วงเย็น 18.00 น. วันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ระทึก เมื่อกระทิงป่าชนรถชาวบ้านบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่ง 1 ในผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ซึ่งตัวของเด็กติดเขากระทิงป่าไปด้วย โดยกระทิงวิ่งเข้าป่า คุณแม่ลุกขึ้นวิ่งไล่ตามกระทิงไป พบลูกสาวบาดเจ็บ เป็นลมหมดสติ ห่างจากจุดที่รถล้มออกไปประมาณ 100 เมตร บริเวณหลัก กม.ที่ 10 ครัวสีดา ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นางนิตยา ผู้เป็นแม่ กำลังจะพาลูกสาววัย 7 ขวบ ไปซื้อรองเท้าเพื่อไปร่วมงานวันเด็กของโรงเรียนในวันนี้ แต่ขณะขี่รถจักรยานยนต์ จู่ๆ มีกระทิงวิ่งออกจากป่ามาชนได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบพบว่า เด็กหญิงวัย 7 ขวบ มีบาดแผลที่ต้นขา และอาเจียนเป็นเลือด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว แต่อาการสาหัส จึงส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

นายอรรณพ บัวนวล หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า เปิดเผยว่า จุดดังกล่าว มีกระทิงออกข้ามถนนเป็นประจำประมาณ 30 ตัว จึงฝากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ขับรถระวังสัตว์ป่าด้วย ให้ดูป้ายเตือน และระมัดระวัง ส่วนเด็กผู้บาดเจ็บ ได้นำเงินมามอบให้ส่วนหนึ่งในการรักษาตัวของเด็ก.