จากกรณีเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาว อายุ 36 ปี เข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 หลังถูกอดีตแฟนหนุ่ม นำภาพลับไปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล และบางส่วนนำไปตัดต่อเป็นคลิปอนาจาร ทำให้เกิดความเสียหาย เคยแจ้งความกับตำรวจ สน. ท้องที่แล้วหลายแห่ง แต่คดีไม่คืบหน้า

ล่าสุดเมื่อ 12 ม.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กฤติน ตปสีโล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.1 พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้นำหมายค้นของศาลแขวงธนบุรี ที่ 1/2567 ลงวันที่ 12 ม.ค. 2567 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 2/175 ซอยบางแวก 64 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นบ้านพักของนายธีรโชติ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี อดีตแฟนหนุ่มของสาวผู้เสียหาย

จากการตรวจค้นพบโทรศัพมือถือ ซึ่งมีภาพลามกอนาจารของอดีตแฟนสาวหลายภาพ เบื้องต้นนายธีรโชติ ให้การยอมรับว่า ตนเป็นผู้สร้างและใช้บัญชีเฟซบุ๊ก โพสต์ภาพอนาจารและภาพลับต่างๆ ของอดีตแฟนสาวจริง เนื่องจากโกรธเคือง และอ้างว่าอดีตแฟนสาวนอกใจไปมีคนอื่น

เบื่องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดมือถือของนายธีรโชติ ไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดีความผิดตามกฎหมาย.