เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คําบุศย์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายนายธีรชัย ขำอำนาจ อายุ 23 ปี ชาวจ.นครปฐม และนายสิทธิ์ธาดา ช่วยแก้ว อายุ 28 ปี ชาวจ.นนทบุรี ได้ที่บ้านเลขที่ 80/424 พร้อมยาบ้าจำนวน 1,805,820 เม็ด ไอซ์บรรจุถุงชาน้ำหนักประมาณ 37.980 กิโลกรัม และรถกระบะจำนวน 2 คัน

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า สืบเนื่องกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับว่าจะมีการขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่นนทบุรี จึงเฝ้าติดตามวางแผนสืบสวนสอบสวนนานกว่า 1 เดือน จนกระทั่งพบเป้าหมายภายในบ้านหลังหนึ่ง อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นบ้านพักดังกล่าว ก่อนพบของกลางเป็นยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมาก พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาสอบสวน

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านพักดังกล่าว อยู่ระหว่างหลบหนีไป อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผล พร้อมจะตรวจสอบเส้นทางการขนย้ายซื้อขายยาเสพติดในครั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้นยังให้การไม่ได้เนื่องจากยังเมายาเสพติดอยู่ โดยทั้ง 2 คนรับว่าเสพยาเสพติด ทางตำรวจจะต้องสอบปากคำอย่างละเอียดต่อไป

ด้านนายสุธี กล่าวว่า ตอนนี้ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องติดตามความเคลื่อนไหวในกรณียาเสพติดในพื้นที่อยู่แล้ว แต่ในกรณนี้ในพื้นที่ไทรน้อยนั้นเป็นพื้นที่เส้นทางลำเลียง ก็จะต้องตรวจสอบ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือประชาชนหากทราบความเคลื่อนไหวก็สามารถแจ้งสแกนคิวอาร์โค้ดตู้สีขาว ที่ตำรวจท้องที่ได้เข้าไปติดอยู่ในหมู่บ้านทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ตนเคยติดคดียาเสพติดมา 4 ปี หลังถูกตำรวจสภ.บางใหญ่จับคดียาเสพติด โดยยาเสพติดดังกล่าวพวกนี้เป็นของรุ่นพี่ตนที่หลบหนีอยู่ ตนแค่เพียงพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวเท่านั้น แต่ในการซื้อขายตนยังไม่ได้รับเงินตอบแทน

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.