กรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้เดินทางมายังพื้น อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อ ช่วยเหลือ ด.ญ.จอย (นามสมมุติ) เด็กหญิงวัยเพียง 14 ปี นักเรียนชั้น ม.1 หลังจากที่น้อง ได้แอบถ่ายคลิปขณะถูกพ่อเลี้ยงพยายามใช้กำลังขืนใจบนเตียงนอน แต่ทาง ด.ญ.จอย ได้ขัดขืน ร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากผู้เป็นแม่ สุดท้ายพ่อเลี้ยงรู้ตัวถูกถ่ายคลิป แต่กลับแสดงพฤติกรรม ส่ายก้นใส่กล้อง เหมือนกับแสดงอาการเยาะเย้ย ด.ญ.จอย สุดท้าย ผู้เป็นน้าชายเห็นคลิปดังกล่าว รีบส่งคลิปไปให้ กัน จอมพลัง จนล่าสุด สามารถช่วยเหลือ ด.ญ.จอย ได้สำเร็จ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (12 ม.ค.) ซึ่งระหว่างไปช่วยเหลือเหยื่อวัย 14 ปี รายนี้ เล่าทั้งน้ำตาอยู่ในอาการหวาดกลัวว่า ถูกพ่อเลี้ยงลวนลามอนาจาร ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ (ป.2) เบื้อต้นทาง กัน จอมพลัง ได้ส่งตัว ด.ญ.จอย ให้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พม.) และประสานตำรวจ สภ.บางละมุง ดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงรายนี้ให้ถึงที่สุด

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พร้อมด้วยทีมชุดสืบสวน และพนักงานสอบสวน ได้เดินทางไปคุมตัว พ่อเลี้ยงหื่นรายนี้ ได้ที่ห้องเช่าในพื้นที่ หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทราบชื่อต่อมา คือ นายแจ่ม (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ชาว จ.หนองคาย อาชีพรีบจ้างขับรถแบ๊กโฮ จากนั้นเชิญตัวไปสอบสวน ที่ห้องสืบสวน สภ.บางละมุง

ระหว่างตำรวจเชิญตัวมาสอบสวน นายแจ่ม มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา ตำรวจใช้เวลาสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่เจ้าตัวให้การแบ่งรับแบ่งสู้ โดยอ้างว่าคลิปที่ปรากฏเป็นการหยอกล้อกับลูกเลี้ยง และไม่ได้ลงมือทำอย่างที่ถูกกล่าวหา จากนั้นเจ้าตัวก็ปิดปากเงียบ ไม่ยอมให้การใดๆ พนักงานสอบสวนจึงตั้งข้อกล่าวหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ทางฝ่าย แม่ของ ด.ญ.จอย อายุ 40 ปี ตำรวจได้เชิญตัวมาสอบสวน ก่อนจะกันไว้เป็นพยาน เนื่องจากคำให้การของแม่ เล่าว่า เป็นคนส่งคลิปพ่อเลี้ยงพยายามทำมิดีมิร้ายไปให้ลูกสาวคนโต ซึ่งอาศัยอยู่กับญาติที่กรุงเทพฯ โดยบอกว่า “ให้รีบมารับน้องไปอยู่ด้วย” เนื่องจากเริ่มไม่ไว้ใจผัวตัวเอง เพราะเวลาที่เมาชอบแสดงพฤติกรรมเป็นหมาหยอกไก่ เล่นเกินเลยกับ ด.ญ.จอย พอญาติๆ ที่กรุงเทพฯ เห็นคลิปเป็นก็เกิดเป็นห่วงหลานสาว จึงเข้าขอความช่วยเหลือ คุณกัน จอมพลัง อีกทั้งผู้เป็นแม่ยอมรับว่า รู้สึกระแวงกับพฤติกรรมสามีมาโดยตลอด และไม่เคยรู้มาก่อนว่า ลูกสาวถูกพ่อเลี้ยงกระทำมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ

ด้านน้าชายของ ด.ญ.จอย ซึ่งเป็นผู้ส่งคลิปขอความช่วยเหลือกับ กัน จอมพลัง เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนแรกที่เห็นคลิป ก็รู้สึกหดหู่มาก ไม่คิดว่าหลานจะถูกกระทำแบบนี้ ถ้าไม่ได้ พี่กัน จอมพลัง มาช่วยเหลือ ไม่งั้นน้องคงแย่กว่านี้ และยืนยันว่าจะไม่มีการพูดคุยกับทางฝ่ายพ่อเลี้ยงรายนี้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องแม่จะรู้เห็นเป็นใจหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ทราบเช่นกัน ซึ่งทางญาติที่กรุงเทพฯ มีการพูดคุยกันแล้ว หากเรื่องจบลงจะรับน้องไปดูต่อกันเอง.