จากการที่วงการมอเตอร์สปอร์ตกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด เปิดฉากจัดการแข่งขันกีฬาความเร็วเป็นรายการแรกของประเทศไทย ในรายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 สนามที่ 1 เมื่อวันที่ 17-19 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายใต้ “มาตรการทางการแพทย์” ที่รัดกุม นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า ต้องยกย่องบุคลากรทางการแพทย์ให้เป็นเซราะกราวฮีโร่ ผู้อยู่เบื้องหลังแห่งความสำเร็จครั้งนี้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนและพี่น้องชาวเมืองบุรีรัมย์ ผลักดันจังหวัดสู่โมเดลด้านกีฬานำร่องความปลอดภัย ลุยจัดแข่งศึกสองล้อสนามต่อไป 1-3 ต.ค.นี้

ด้านนายพิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตใน จ.บุรีรัมย์ มีมาตรฐานตรงตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.กำหนด นอกจากนี้ยังพิจารณาจากที่ตั้งของสถานที่จัดการแข่งขัน ประชาชนในพื้นที่มีการฉีดวัคซีนเพียงพอที่จะมีภูมิคุ้มให้จัดงานได้อย่างปลอดภัย สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนที่ร่วมกิจกรรมผ่านการคัดกรอง และได้รับวัคซีนอย่างครบถ้วน หากทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการนี้ เชื่อว่าในอนาคตจะสามารถคลายล็อกระดับถัดไปได้อย่างแน่นอน คือเพิ่มจำนวนผู้ชมให้มากขึ้นเป็น 50% หรือ 75% ในลำดับถัดไป สร้างแซนด์บ็อกซ์ ทั้งนักกีฬา หรือผู้ที่มาชมกีฬา เมื่อมาแข่งขันแล้ว สามารถท่องเที่ยวและพำนักได้อย่างปลอดภัย ภายใต้มาตรการสาธารณสุข

สำหรับ การแข่งขันสนามถัดไปของ ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ต.ค.นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และเพื่อตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศไทย ที่เสียสละแรงกายแรงใจ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในสถานการณ์การป้องกันโรคโควิด-19 มอบสิทธิเข้าชมฟรี! ทุกสนาม เพียงแสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ ณ จุดจำหน่ายบัตร บริเวณทางขึ้นแกรนด์สแตนด์ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0-4460-4200