จากกรณี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) เปิดเผยถึงรูปแบบของการกระจายเชื้อ โควิด-19 และแผนงานของรัฐบาล ซึ่งหลังจากที่แรงงานก่อสร้างกลับจากกรุงเทพฯ และ ปริมณฑลทำให้เกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อในครอบครัว แบ่งเป็น ภาคเหนือ 6 คลัสเตอร์ ติดเชื้อ 21 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4 คลัสเตอร์ ติดเชื้อ 16 คน

โดยทาง นพ.ทวีศิลป์ ได้เสนอ “เถียงนาโมเดล” ซึ่งเมื่อแรงงานที่เป็นคนหนุ่มสาวกลับไปที่บ้าน ก็ขอให้ไปนอนในเถียงนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว ป่วยก็อาการไม่มาก กักตัวเองนอนอยู่ตรงนั้น มีคนส่งข้าว ส่งน้ำ ครอบครัวเดียวกัน ซึ่งน่ารักมากๆ ก็ขอให้ใช้วิธีการจากภูมิปัญญา หรือคิดจากพื้นที่มาช่วยกัน นั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ทางด้านแฟนเพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 2.6 ล้าน อย่าง @Drama-addict ได้แสดงความเห็นว่า “ไม่แนะนำครับ ตอนนี้อากาศร้อนอบอ้าว การกักตัวในที่แบบนั้นมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่น่าจะสบายกับตัวผู้ติดเชื้อ หาสถานที่ที่มันที่กำบังแดดดีกว่า แล้วตอนนี้มีปัญหาผู้ติดเชื้อเดลต้าอาการทรุดลงเร็วมาก น่าจะต้องให้มีคนดูแลอาการใกล้ชิดเผื่ออาการเปลี่ยนแปลงจะได้รีบนำส่ง รพ. สถานที่กักตัวควรอยู่ห่างจากผู้คนในระดับนึงแต่ต้องมีการติดตามอาการใกล้ชิดและเข้าถึงง่ายทั้งในด้านการขนส่งและการสื่อสาร”

อย่างไรก็ตาม ภายกลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพรออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเป็นด้วยกันเป็นจำนวนมาก…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Drama-addict