เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.5 บก.ป. จับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.592/2566 ลงวันที่ 15 พ.ย. ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ” ได้หน้ามหาวิทยาลัยคริสเตียน ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากนายเอ กับ พวก ได้โพสต์ประกาศตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อ้างว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งต้องการแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานจำนวนมาก แต่มีข้อแม้ว่าผู้ที่สนใจจะนำแรงงานต่างด้าวมาเข้าทำงานที่บริษัทดังกล่าวนั้นจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการ หรือค่านายหน้าให้กับตนเอง จนมีผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งประกอบธุรกิจจัดหาและนำเข้าแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย เกิดสนใจและหลงเชื่อจ่ายเงินค่านายหน้าให้กับนายเอ และพวก เพื่อจะพาแรงงานต่างด้าวกว่า 4,000 คนเข้าไปทำงานในบริษัทดังกล่าว แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถพาแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานได้จริง สร้างความเสียหายให้กับผู้เสียหายเป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จนมีการออกหมายจับ จนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายเอ ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดี พร้อมขยายผลติดตามตัว น.ส.บี มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.