มร.คิม จุง ไท ประธานเอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ส ฟอรั่ม หรือ เอจีแอลเอฟ (Asia Golf Leaders Forum-AGLF) ได้ส่งหนังสือเชิญนักกอล์ฟตัวแทนสมาคมกีฬา 10 คน ของแต่ละประเทศชั้นนำของเอเชีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ “ฮาน่า ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ 2021” ระหว่างวันที่ 27 ก.ย.-3 ต.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 42.5 ล้านบาท ที่สนามกอล์ฟ โปชุน อโดนิส คันทรี คลับ ซึ่งเป็นแมตช์การแข่งขันใหญ่รายการที่ 2 ในศึกเลดี้ส์ เอเชี่ยน ทัวร์ (แอลเอที) ซีรีส์ รวมถึงการเชิญนักกอล์ฟตัวแทนของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีของไทย ที่ได้ส่ง “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ รับหน้าที่ตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้

“นายกอุ้ม” นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เผยว่า เรื่องดังกล่าวว่า สมาคมฯ ได้มีการร่วมมือกับ AGLF ซึ่งทาง AGLF ได้ทำหนังสือเชิญให้สมาคมฯ ส่งตัวแทนนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ “ฮาน่า ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ 2021” ถือเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญให้ส่งนักกีฬาของไทยเป็นตัวแทนไปแข่งขัน เพราะจะเป็นเหมือนการเริ่มต้นที่ดีของความร่วมมือกันในอนาคตระหว่างภูมิภาคนี้ ในการนำพาทัวร์นาเมนต์ของเราให้มีความทัดเทียมกับในระดับนานาชาติมากขึ้น

ขณะที่ “โปรแชมเปญ” วัย 24 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ที่ 2 ในทัวร์ของซีซั่นนี้มาหมาดๆ ในรายการ “บีจีซี-เบทาโกร ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ที่สนามแบล็ค เมาท์เทน กอล์ฟ รีสอร์ท หัวหิน กล่าวว่า ดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้เพราะในเคแอลพีจีเอ ทัวร์ มีนักกอล์ฟเก่งๆ มากมาย และยังไม่เคยได้ลองสัมผัสการแข่งขันที่เกาหลีใต้ มาก่อนต้องขอขอบคุณสมาคมฯ ที่มอบโอกาสดีๆ แบบนี้ให้กับตัวเองได้มีประสบการณ์แข่งขันกับนักกอล์ฟมากฝีมือและตนเองจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดสมกับที่ได้รับเลือก