จากกรณีความไม่ชอบมาพากลในคดี “ป้าบัวผัน” ที่ถูก 5 วัยรุ่นทรชนรุมทำร้ายร่างกาย ก่อนร่วมกันอุ้มไปฆ่ากดน้ำ เหตุเกิดในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยประเด็นที่สำคัญก็คือ ก่อนหน้านี้ “ลุงเปี๊ยก” สามีของป้า กลับมายอมรับสารภาพว่าเป็นคนทำร้ายภรรยาตัวเอง ทั้งยังมีการคุมตัวไปสอบสวนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และฝากขังตามกฎหมาย ก่อนจะถูกปล่อยตัว ทำให้สังคมเกิดความสงสัยว่าเป็นการ “จับแพะ” หรือไม่ เนื่องจากหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น เป็น “ลูกตำรวจ” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 ม.ค. “กัน จอมพลัง” ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผกก.สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดี ได้ความว่า ขณะนี้ “ลุงเปี๊ยก” อยู่ในความดูแลของญาติที่ตำบลคลองน้ำใส จ.สระแก้ว โดยไม่มีตำรวจอยู่ดูแล แต่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าเหตุใดจึงมีการแจ้งข้อกล่าวหาและทำให้ลุงเปี๊ยกรับสารภาพ ซึ่งไทม์ไลน์การเกิดเหตุ ตำรวจรับแจ้งเหตุเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา ลุงเปี๊ยกเป็นคนพาตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง อีกทั้งยังพบว่า มีคราบเลือดบนขากางเกงของลุงเปี๊ยก แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเลือดของใคร กองพิสูจน์จึงต้องส่งตรวจดีเอ็นเอ

ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่สงสัยว่ามีใครวางบทให้ลุงเปี๊ยกพูดหรือไม่ เพราะคนในพื้นที่ต่างพูดเหมือนกันว่า ลุงเปี๊ยก มักเมาสุราแล้วทำร้ายร่างกายภรรยาตัวเองจริง พอตำรวจซักถาม เจ้าตัวอาจรู้สึกกดดันและให้การวกไปวนมาจนยอมรับสารภาพ โดยไม่มีใครไปชี้นำให้เจ้าตัวพูด ไม่เกี่ยวข้องว่าพ่อของผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจ และแม้จะเป็นเช่นนั้น ก็จะดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา.