เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 ม.ค. พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ชัยณรงค์ บุญด้วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รรท.ผกก.สภ.อรัญประเทศ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปพ.บก.สส.ภ.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ เปิดปฎิบัติการตามแผนอรัญประเทศ 67 จัดระเบียบสังคมทำพื้นที่ให้ปลอดภัย

พล.ต.ต.ธีระชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 มอบหมายให้มาร่วมกันแก้ปัญหา กอบกู้ภาพลักษณ์ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทุกนาย ขอให้ทุกคนมีขวัญกำลังใจ ไม่ย่อท้อ และยึดถืออุดมคติตำรวจในการปฏิบัติงานที่เน้นในเรื่องการเคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่

ทั้งนี้เน้นย้ำการเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย ต้องกวดขัน ไม่ละเว้นแม้แต่ความผิดเล็กน้อย เช่น ขี่จยย.ไม่สวมหมวก, ขี่จยย.ไม่สวมบัตรทะเบียน เด็กและเยาวชน กฎหมายเกี่ยวกับเด็กทุกข้อต้องนำมาใช้ ทั้งเรื่องการปล่อยปละละเลยจากผู้ปกครอง, จำหน่ายบุหรี่สุรา, สถานบริการ ขณะเดียวกันเป้าหมายกลุ่มแก๊ง ต้องทำข้อมูล ตรวจสอบ ทำประวัติ เรื่องยาเสพติดต้องเข้มงวด เน้นย้ำใบกระท่อมและน้ำกระท่อม (4×100) ควบคุมและดูแลคนเร่ร่อนไม่ให้ก่อปัญหาในท้องที่ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแล

นอกจากนี้ในเรื่องงานชุมชนสัมพันธ์ต้องเดินหน้า ผู้นำชุม ผู้นำท้องถิ่น ต้องเข้าหาเพื่อหาข้อมูลและแก้ปัญหาที่เกิด การตั้งด่านและการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ การทำงานเน้นการทำงานแบบบูรณาการ ทำงานร่วมด้วยช่วยกัน ในเวลากลางวันเน้นงานชุมชนสัมพันธ์เป็นหลัก หลังเวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มักเกิดเหตุทุกฝ่ายต้องเข้มงวดมากกว่าเดิม ห้ามไม่ให้มีเหตุอีกจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย