เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง เมื่อเฟซบุ๊ก Thai Airways หรือ การบินไทย ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า อย่าปล่อยให้ไมล์ของท่านหมดอายุ สมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ที่มีไมล์หมดอายุในปี 2567 สามารถใช้ไมล์สะสมที่จะหมดอายุของท่านเพื่อแลกรางวัลบัตรโดยสารการบินไทยและสายการบินพันธมิตรในกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ รางวัลห้องรับรองพิเศษ รางวัลน้ำหนักกระเป๋า รางวัลสินค้า THAI Shop หรือใช้ไมล์สะสมร่วมกับการชำระเงินเพื่อซื้อบัตรโดยสารการบินไทย (Cash plus Miles) ตรวจสอบจำนวนไมล์สะสมและรางวัลต่าง ๆ ที่ thaiairways.com/rop ✈️

โดยภายหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปปรากฏว่า มีคอมเมนต์ เข้ามามากกว่า 1,100 ครั้ง ส่วนใหญ่ต้องการให้แก่ไขปัญหาเกี่ยวกับระบบของการใช้ไมล์ เว็บไซต์ที่เข้าดูได้ยาก รวมไปถึงการจัดการแก้ไขปัญหาของระบบคอลเซ็นเตอร์ ที่ต้องปรับเปลี่ยนการให้บริการรวดเร็วกว่าเดิม

บางรายต้องการจะแลกก็แลกไมล์ก็ทำไม่ได้ บางรายก็บอกมีเจ้าหน้าที่ให้รอแลกวันใกล้ๆ เดินทาง แต่สุดท้ายก็ต้องซื้อตั๋วราคาเต็ม หรือบางรายมีการสะสมไมล์จำนวนมากแต่ก็แลกไม่ได้เพราะไม่มีที่นั่ง หรือบางรายก็ระบุว่า อยากให้มีการแลกไมล์กันได้แบบไม่หมดอายุ หรือถ้าบางรายแลกได้ก็แลกได้น้อยมาก ต้องขอความกรุณาปล่อยที่นั่งมาให้บ้าง.