เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พ.ต.ท.จิตติพัฒน์ คำรังศรี สว.สอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนพุ่งลงเนินเขาตกข้างทางสูง 5 เมตร มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณสี่แยกมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ ถนนชัยภูมิ-ตาดโตน บ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงนำกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่รถกู้ชีพ อบต.นาฝาย อบต.บ้านเล่า และหน่วยกู้สว่างคุณธรรมฯ รุดไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน นข 3050 ชัยภูมิ เป็นรถรับส่งนักเรียนเอกชน ที่รับส่งนักเรียนลงมาจากหมู่บ้านต่างๆ ใน ต.ท่าหินโงม อ.เมืองชัยภูมิ ลงมาจากเทือกเขาภูแลนคา ตกลงไปจากเนินเขามอห้วยชัน มีนักเรียนติดอยู่ในตัวรถจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีเร่งนำเด็กนักเรียนชายหญิง 19 คน ที่ติดอยู่ในรถออกมา รวมทั้งช่วยคนขับขึ้นจากเนินเขาได้อย่างปลอดภัย โดยเด็กนักเรียนทั้งหมดเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ม.1-ม.6 และนักเรียน ปวช.วิทยาลัยมีชื่อ ได้รับบาดทั้งหมด 13 ราย ในจำนวนนี้สาหัส 3 ราย นำส่ง รพ.ชัยภูมิ

ส่วนคนขับรถตู้ ให้การว่า เพิ่งมาขับรถนักเรียนแทนคนเดิมได้ 2 เดือนเศษ ก่อนเกิดเหตุตนขับรถออกมาจากหมู่บ้านต่างๆ ใน ต.ท่าหินโงม ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อไปส่งนักเรียนชายหญิงรวม 19 คน ตามโรงเรียนต่างๆ ในตัวเมืองชัยภูมิ ก่อนเกิดเหตุขณะขับผ่านสี่แยกราชภัฏฯ บ้านห้วยชัน ขึ้นเนินเขามอห้วยชัน แล้วรู้สึกว่ารถตู้สะดุดหลุมและวูบไป รู้ตัวอีกทีรถตกลงจากเนินเขาทางลึก 5 เมตร พลิกคว่ำไปแล้ว

พ.ต.ท.จิตติพัฒน์ คำรังศรี สว.สอบสวน จร.สภ.เมืองชัยภูมิ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานในเบื้องตน อย่างไรก็ตาม ต้องสอบปากคำคนขับรถเพิ่มเติม แล้วนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะพิจารณาดำเนินคดีต่อไป