จากกรณีแม่รายหนึ่งเข้าร้องมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ว่าลูกสาววัย 15 ปี พัฒนาการช้าถูก ตาแท้ๆ อายุ 50 ปี ซึ่งบ้านอยู่ใกล้กัน ข่มขืนกระทำชำเรามานานแรมปี โดยจะทำทีซื้อขนมให้ก่อนจะหลอกล่อเด็กไปกระทำตามที่เปลี่ยวในสวน ที่ผ่านมาลูกสาวถูกข่มขู่จะฆ่าทั้งครอบครัวและจะเผยแพร่คลิปโป๊ที่ถ่ายไว้เลยไม่กล้าบอกใคร กระทั่งลูกสาวสุดทนเจ็บอวัยวะเพศอย่างหนักและมีการอักเสบ จึงมาบอกแม่เลยรู้ความจริง ก่อนที่แม่จะพาลูกสาวเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่สภ.บางละมุง พร้อมตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายแล้ว และขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเกรงว่าลูกสาวจะไม่ปลอดภัย หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เพื่อรวมพยานหลักฐานออกหมายจับแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ว่า ตำรวจได้ออกหมายจับคนร้าย คือ คุณตา ของเด็กแล้ว ในข้อหา กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี, กระทำชำเราเด็กหญิงเกินกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี, อนาจารเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และอนาจารเด็กหญิงอายุเกินกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี, และพรากเด็กไปเพื่อการอนาจาร พร้อมจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีแล้ว และจะคุมตัวฝากขังศาลในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับเด็กหญิงพัฒนาการช้ารายนี้ยังมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ ตั้งแต่รับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน น.ส.จันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี และนางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ขอให้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเด็กหญิงผู้เสียหายเพื่อดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร้วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป.