จากกรณีตำรวจ บก.ปปป. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.และ ป.ป.ช. จับกุม นายศรีสุวรรณ จรรยา นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และ น.ส.พิมณัฏฐา หรือตูน จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.พรรครทสช.หลังมีพฤติกรรมร่วมกันข่มขู่เรียกเงินจากอธิบดีกรมการข้าว เพื่อแลกกับการยุติเรื่องร้องเรียน ต่อมาได้ขยายผลรวบตัวนายเอกลักษณ์ วารีชล ผู้บงการและสนับสนุนนายศรีสุวรรณกระทำความผิด จากนั้นได้เข้าตรวจยึดหลักฐานที่บ้านพักอดีตภรรยาของนายเอกลักษณ์ส่งพิสูจน์ โดยเฉพาะข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. เปิดเผยว่า หลักฐานที่ตำรวจปปป.ยึดมาจากบ้านอดีตภรรยานายเอกลักษณ์ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นประโยชน์กับรูปคดีหรือไม่อย่างไร โดยในวันที่ 5 ก.พ.นี้ได้เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีเพื่อวางแนวทางการรวบรวมพยานหลักฐาน และจะนำรายละเอียดทั้งหมดเข้าที่ประชุมคณะทำงานชุดใหญ่ของบช.ก. ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ หลังจากออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องอีก2รายตามพยานหลักฐานไม่ว่าจะเป็นภาพวงจรปิดในที่เกิดเหตุและเอกสารที่ปรากฎรวมทั้งคำให้การของผู้เสียหายด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. กล่าวว่า สำหรับโทรศัพท์มือถือของนายเอกลักษณ์นั้น แม้มีการลบข้อมูลออกไป แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถกู้ข้อมูลกลับมาใช้เป็นหลักฐานได้ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ใช้ประกอบสำนวนได้แน่นหนามากยิ่งขึ้น