เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.วิเชียร เที่ยงผดุง สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ จับกุม นายอภิเชษฐ์ อายุ 28 ปี และนายนัฐพัฒน์ อายุ 27 ปี สองผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ พร้อมด้วยของกลาง รถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก สีเทา คันหมายเลขทะเบียน 8 กถ 4394 กทม. เป็นรถคันที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ชุมชนย่านเย็นอากาศ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ขณะที่นายสมพร เล้ายอดตระกูล อายุ 65 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นอาจารย์บัณฑิตวิทยาลัย ม.สยาม กำลังเดินทางไปทำงาน ได้ถูก 2 คนร้ายขี่รถจยย. ไม่ทราบยี่ห้อเข้ามาทำร้ายเพื่อจะชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีดแทงปาดที่แขนจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ซอยสุวรรณสวัสดิ์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ

ต่อมามีผู้เสียหายอีก 1 ราย เป็นแม่บ้านอยู่ใกล้เคียงกับจุดแรกเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะเดินอยู่ได้มี 2 คนร้าย ใช้ จยย. เดินถืออาวุธมีด เข้ามาข่มขู่ขอเงิน จึงได้ให้ไป 110 บาท ซึ่งเป็นเงินที่พกติดตัวมา ก่อนจะไปแจ้งความ ต่อมาฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผนชี้จุดยังที่เกิดเหตุ

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นคู่หูกันออกตระเวนหาเป้าหมาย ได้ทำการใช้กรรไกรข้างเดียวดัดแปลงเป็นอาวุธข่มขู่เอาทรัพย์ หากขัดขืนก็ทำการจ้วงแทงส่วนเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พนม จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ หากมีผู้เสียหายรายอื่นหรือท้องที่อื่นประสานงานกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป