เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ร.ต.อ.ปรีชา ดีสวนโคก รอง สว.(สอบสวน) สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุพบศพคนเสียชีวิตที่บริเวณสันเขื่อนลำปาว หมู่ 3 บ้านท่าเรือ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิด พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาสกร มหาวงค์นันท์ ผกก.สภ.นากุง พ.ต.ท.ปรีชา อรรคฮาด รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.นากุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นากุง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลยางตลาด และหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับอาคารปากคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งขวาบนบริเวณสันเขื่อนลำปาว ติดกับบ้านท่าเรือ หมู่ 3 ต.นาเชือก เจ้าหน้าที่พบศพ ส.ต.ต.ศุภกร ภูนาสี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 หมู่ 21 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เป็นตำรวจฝ่ายการเงินตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ สภาพนอนเสียชีวิตในลักษณะตะแคงซ้าย สวมเสื้อยืดสีเทา ทับด้วยเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนขายาว

จากการตรวจสอบสภาพศพ พบมีร่องรอยการยิงที่ศีรษะด้านขวา กระสุนเข้าและทะลุออกขมับอีกด้าน ใกล้กันพบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ กล็อค ทะเบียน กท 65202912 และโทรศัพท์มือถือตกอยู่บริเวณพื้นด้านหลังของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีบีอาร์ สีดำ ทะเบียน 1กธ 4504 กาฬสินธุ์ จอดอยู่บริเวณประตูทางเข้าสันเขื่อน ห่างจาการจุดพบศพประมาณ 100 เมตร ตรวจสอบทะเบียนรถ พบเป็นรถของผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และทรัพย์สินอยู่ครบ บริเวณโดยรอบไม่มีบ้านพักอาศัยของผู้คน จึงไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานกับแพทย์ เพื่อที่จะนำศพส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด พร้อมกับประสานติดต่อญาติผู้เสียชีวิต และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธ์ ระบุว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ขอแสดงเสียใจกับครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต และได้กำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ส.ต.ต.ศุภกร ทำหน้าที่ธุรการฝ่ายการเงินของตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ปกติเป็นคนนิสัยดี พูดจาไพเราะ มีอัธยาศัยดี อ่อนน้อม ร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา ซึ่งในส่วนเรื่องงาน เรื่องเงิน และเรื่องครอบครัว เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีปัญหา แต่คาดว่าน่าจะมีปัญหาส่วนตัว

อย่างไรก็ตาม มูลเหตุที่แท้จริงจะต้องรอการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องก่อน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะต้องส่งศพไปชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เสียก่อน จึงจะสามารถสรุปได้ว่า เกิดจากการยิงตัวตายหรือฆาตกรรม

ขณะที่นายคำสิงห์ ภูสง่า อายุ 60 ปี ชาวบ้านโคกก่อง หมู่ 7 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ลุงผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลานชายเพิ่งบรรจุเป็นตำรวจได้ไม่นาน ปกติหลานชายเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีศัตรู ไม่มีปัญหาเรื่องครอบครัว ปัญหาเรื่องเงินก็ไม่มี ทุกๆ วันก็ไปทำงานตามปกติ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ตอนนี้ยังไม่มีใครทราบ เพราะต้องรอการพิสูจน์ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งญาติๆ ทุกคนเสียใจ และยังงงกับสาเหตุ แต่เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว ในส่วนการจัดเรื่องงานศพนั้น ต้องรอพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตก่อน เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างการการส่งศพไปชันสูตร ซึ่งหากเสร็จภารกิจ ก็จะมีการจัดงานบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.