เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีชายขึ้นไปบนดาดฟ้าแฟลตห้องแถวพักพยาบาล ตึก 4 ชั้น ด้านหลังโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.อุดรธานี เหมือนจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังพร้อมด้วยพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ ชายสวมชุดทำงานสีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าสีเขียว ยืนอยู่บนดาดฟ้าใกล้กับระเบียง ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี เจ้าหน้าที่แผนกฝ่ายจ่ายส่วนกลาง โรงพยาบาลดังกล่าว โดยมีเพื่อนร่วมงานที่เป็นพนักงานและเจ้าหน้าที่ ได้พูดจาเกลี้ยกล่อม ในตอนแรกไม่ยอมลงมาจึงให้คนที่เขาไว้ใจเป็นผู้หญิงเข้าไปพูดคุย โดยใช้เวลา 15 นาที จึงนำตัวลงมาได้ จากนั้นได้นำไปสงบสติอารมณ์และทำการรักษาสภาพจิตใจ

สอบถามเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ พี่ชายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า น้องชายมีครอบครัวแล้ว แต่ระยะหลังมีปัญหาเรื่องภายในครอบครัวมาได้เกือบ 1 ปี น้องชายระแวงว่าภรรยาจะปันใจมีชายคนใหม่ทำให้มีปากเสียงทะเลาะกัน เริ่มรุนแรงมาได้ประมาณ 5 วัน จึงได้แยกกันอยู่กับภรรยา โดยน้องชายเป็นคนไม่ค่อยพูด ซึ่งจะดื่มเหล้าเพื่อคลายความทุกข์ในใจ บอกเพียงว่าผมจะยอมถอยหลัง และจะยอมทุกสิ่งทุกอย่าง

“ตนทำได้เพียงให้กำลังใจน้องชาย พร้อมกับเตือนสติเขาอยู่ตลอดเวลา ให้คิดถึงลูก อย่าทำอะไรในทางออกที่ไม่ถูกต้อง เมื่อคืนนี้ตนพาน้องชายไปนอนด้วยที่บ้านพัก ไม่มีเงินใช้ ตนก็หยิบยื่นให้เขา วันนี้น้องชายมาทำงาน ก็ยังคุยกันปกติดีอยู่ ไม่คิดว่าเขาจะมาคิดสั้นทำแบบนี้โชคดีที่ไม่เป็นอะไร ต่อไปคงต้องดูแลน้องชายอย่างใกล้ชิดให้มากกว่าเดิม” พี่ชาย กล่าว.