เมื่อวันที่ 6 ก.พ.67 พ.ต.ท.นิติพนธ์ เคาภูเขียว รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ที่ริมคลองส่งน้ำ หมู่ 9 บ้านท่าเดื่อ ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ จึงมอบหมายให้ ร.ต.อ.ถาวร ปานจำนง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกษตรสมบูรณ์ และชุดสืบสวนพร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ชัยภูมิ และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีเกษตรสมบูรณ์เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.ลัดดา ลาภเงิน อายุ 44 ปี นอนหงายเลือดอาบเต็มตัว มีบาดแผลที่ลำคอ ด้านข้างลำตัวและแผ่นหลัง ใกล้กันในลำคลองพบด้ามมีดหักหล่นอยู่ 1 ด้าม และพบรองเท้าสีน้ำตาล 1 คู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจที่รพ. อย่างละเอียดอีกครั้ง ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายอนุพร ทองงาม อายุ 38 ปี อยู่ระหว่างหลบหนี

สอบถามนางสุวรรณ ฦาชา อายุ 63 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายได้มาเช่าบ้านอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าวเพื่อเปิดเป็นร้านซ่อมรถ ส่วนตนอยู่อีกหมู่บ้านห่างกันออกไป ก่อนเกิดเหตุลูกสาวได้โทรฯมาหาบอกว่า นายอนุพร แฟนของลูกสาวที่เพิ่งคบกันได้ไปถึงปี แต่ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน เพราะฝ่ายชายเป็นคนที่ไม่เอาการเอางานและมีเรื่องของยาเสพติด มาหาเพื่อจะเอารถเก๋งไปใช้ ต่อมาจึงมีปากเสียงกัน เพราะผู้เสียชีวิตไม่ยอมให้รถไป ผู้เสียชีวิตพยายามเรียกให้แม่มาช่วยแต่ไม่กล้าเข้าไปเพราะผู้ก่อเหตุขู่จะฆ่า จากนั้นแฟนหนุ่มจึงใช้มีดจ้วงแทงแฟนสาวจนเสียชีวิตต่อหน้าตนเอง ก่อนที่จะหนีขึ้นรถแล้วขับรถหลบหนีไป

ด้านเพื่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนดีร่าเริง เป็นที่รักของเพื่อนๆอยากให้ตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วและให้ประหารชีวิต เพราะลงมือโหดเหี้ยมมาก ฆ่าได้แม้กระทั่งผู้หญิงในเวลากลางวันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

เบื้องต้นตำรวจจะได้แกะรอยจากล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป.