นับเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่หลายคนพากันเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมกันล้นหลามเลยก็ว่าได้ กับคลิปภาพบรรยากาศในห้องเรียนแห่งหนึ่งในประเทศไทย ที่มีคุณครูต่างชาติกำลังสอนหนังสือเด็ก ๆ แต่เป็นรูปแบบการสอนใหม่ ที่เห็นแล้วทำเอาเอ็นดูทั้งเด็กและคุณครูมาก เพราะทั้งคู่พากันสู้ชีวิตมาก ในคาบเรียนชั่วโมงนี้

โดยวิดีโอนี้ คุณครูได้โพสต์ลง TikTok ช่อง @ash.in.thailand พร้อมเขียนข้อความแปลไทยว่า “หนึ่งในบทเรียนที่ฉันชื่นชอบมาก วิธีการให้คำแนะนำ” ซึ่งในคลิปจะเห็นว่า คุณครูได้นั่งที่โต๊ะ โดยบนโต๊ะจะมี ขนมปัง, มีด, แยมสตรอเบอรี่, เนยถั่ว และจาน ในวิดีโอคุณครูจะทำตามคำสั่งของนักเรียน ซึ่งจะต้องบอกวิธีทำอาหารว่างขนมปังใส่ไส้ที่ชอบ โดยเด็กที่ออกมาพูด จะต้องสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น

ทั้งนี้ เด็กนักเรียนในคลิปก็พยายามสื่อสาร แม้ว่าบางครั้งอาจจะออกเสียงไม่ถูกต้อง คุณครูก็พร้อมสอนด้วยการออกเสียงคำนั้นให้ฟัง ถึงแม้ว่าเด็กนักเรียนคนที่ออกมาพูด จะใช้รูปประโยคถูกบ้างผิดบ้าง แต่ก็เห็นได้ว่า เด็ก ๆ ในห้องนี้พยายามกันสุดความสามารถ และตั้งใจทำออกมาได้ดีเกินคาด แถมคุณครูต่างชาติไม่ดุเลยสักคำ มีแต่คอยบอกวิธีออกเสียง และเลือกคำศัพท์ที่เหมาะสมให้

อย่างไรก็ตาม วิดีโอนี้มียอดเข้าชมกว่า 2.3 ล้านครั้ง ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมรูปแบบการสอนของครูต่างชาติ และมองว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก ๆ เด็กจะได้ทักษะเพิ่มเติมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า รวมถึงฝึกออกเสียง และความกล้าแสดงออก…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ash.in.thailand